Bức ảnh GS Vũ Khiêu  thơm vào má hoa hậu chỉ đáng tuổi cháu bị cư dân mạng chỉ trích, tại sao lại rùm beng?

Có nên gay gắt với ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má Kỳ Duyên?

Một Thế Giới | 26/02/2015, 06:12

Bức ảnh GS Vũ Khiêu  thơm vào má hoa hậu chỉ đáng tuổi cháu bị cư dân mạng chỉ trích, tại sao lại rùm beng?

Nhân sự kiện hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đến thăm và chúc Tết giáo sư Vũ Khiêu tại nhà riêng của ông ở Hà Nội,  ông đã đích thân tặng cô câu đối: “Trí như bạch tuyết tâm như ngọc - Vân tường y thường hoa tường dung”
Đây là 2 câu thơ của Lý Bạch. Bằng tấm chân tình của mình, ông thảo nét bút viết tặng cô học trò hiếu học đến thăm mình như một cách đáp lễ ngày xuân. Ý thơ trong sáng nhưng lại bị nhiều kẻ dèm pha rằng ông đạo thơ Lý Bạch, rằng ông chê hoa hậu não rỗng...
Chưa hết, xét toàn ảnh tổng thể thì vị giáo sư 100 tuổi này rất vui vẻ và trân trọng hoa hậu khi chọn gia đình mình ghé thăm và chúc tết. Duy nhất có một bức ảnh giáo sư tỏ thịnh tình và sự cảm mến cô học trò nhỏ nên đã thơm lên má cô. Thế rồi, bức ảnh khi được đặt riêng ra lại thành đề tài đàm tiếu cho những người có suy nghĩ rất lệch lạc.
giao su Vu Khieu hon ma Ky Duyen

Giáo sư Vũ Khiêu dành cho Kỳ Duyên câu đối đầy ý nghĩa. 
giao su Vu Khieu hon ma Ky Duyen

Câu đối giáo sư Vũ Khiêu tặng Kỳ Duyên  
 Trong khi Hoa hậu Kỳ Duyên sung sướng chia sẻ: "Tôi thấy mình thật may mắn khi được giáo sư khen ngợi và cho những lời khuyên bổ ích. Tôi tự hứa sẽ trở thành người trẻ có ích cho gia đình, xã hội" thì một lượng lớn cư dân mạng đã xuyên tạc ý nghĩa hình ảnh trên với những lời lẽ rất thiếu tế nhị như khen giáo sư là "trâu già" và ví Kỳ Duyên là "cỏ non"...
Sau khi trên mạng tràn lan status này, nhiều người đã tỏ ra bức xúc vì cơ bản họ cho rằng bản thân bức ảnh là trong sáng. Sự suy đồi chính là ở tư duy của người xem ảnh đã quá suy diễn và quy chụp nhằm hạ thấp tư cách của một vị giáo sư đáng kính.
giao su Vu Khieu hon ma Ky Duyen

Một số ý kiến phản đối hình ảnh giáo sư Vũ Khiêu thơm má Kỳ Duyên 

Kỳ Duyên vừa đăng quang, còn quá non nớt nên chắc sẽ rất khủng hoảng về sự việc trên. Riêng giáo sư Vũ Khiêu, người đã từng được ca ngợi là: "Triết gia trong cách mạng - Nghệ sĩ giữa anh hùng", một học giả nghiên cứu về văn hóa Việt Nam, Viện trưởng đầu tiên của Viện Xã hội học Việt Nam, nguyên Phó Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Xã hội... 100 tuổi đời cống hiến cho xã hội tất nhiên không dễ gì bị nhục cảm xâm chiếm. Mà nếu có thì dại gì giáo sư lại công khai trước các tay máy.

Thế nên, hiện tại cả giáo sư Vũ Khiêu và hoa hậu Kỳ Duyên đều chưa bày tỏ quan điểm về việc này. Có lẽ, họ cũng không cần lên tiếng bởi tự tâm trong sáng nên hãy để những ai có tâm tối tự biết dừng lại.

Theo Đất Việt 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
một giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có nên gay gắt với ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má Kỳ Duyên?