Đến nay Tiền Giang ghi nhận 13 ca mắc COVID-19. Trong đó có 12 ca là nhân viên đang làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Có nhiều ca mắc COVID-19 nhất ĐBSCL, Tiền Giang ráo riết chống dịch

Nguyên Việt | 13/06/2021, 17:00

Đến nay Tiền Giang ghi nhận 13 ca mắc COVID-19. Trong đó có 12 ca là nhân viên đang làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Theo đó, từ 12 giờ trưa ngày 13.6, UBND TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã quyết định phong toả toàn xã Mỹ Hạnh Đông của địa phương này. Việc phong tỏa nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 và ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca mắc COVID-19 lẫn nghi nhiễm.

Theo quyết định, trong thời gian áp dụng phong toả, tất cả người dân đang sinh sống không được ra khỏi khu vực phong toả, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám, chữa bệnh và các ca khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

phong-toa-o-cai-lay-1.jpg
Toàn xã Mỹ Hạnh Đông của TX.Cai Lậy tỉnh tiền Giang bị phong tỏa - Ảnh: T.C

Trước đó, từ 0 giờ ngày 12.6, tỉnh Tiền Giang đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Cũng trong ngày này, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh xổ số trên địa bàn tỉnh để tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Một ngày trước, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang đã có văn bản thông báo về việc phong tỏa khu vực chợ Ba Dừa (xã Long Trung, H.Cai Lậy) do nghi ngờ có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu vực chợ.

phong-toa-o-cai-lay-2.jpg
Tiền Giang đang ráo riết chống dịch vì có nhiều ca mắc COVID-19 nhất ĐBSCL- Ảnh: T.C

Như Một Thế Giới đã đưa tin, bệnh nhân (BN) đầu tiên của Tiền Giang là BN8430, thanh niên 20 tuổi, nhân viên của một quán chè ở Q.Gò Vấp, TP.HCM. Sau khi về quê ở Tiền Giang, thanh niên này được xét nghiệm và xác định mắc COVID-19.

Sau đó, Bộ Y tế công bố thêm BN9754 và BN9756 mắc COVID-19. Hai người này là công nhân đang làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thuộc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Bộ Y tế xác định có 10 F1 làm cùng cơ quan với 2 BN trên đều mắc COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có nhiều ca mắc COVID-19 nhất ĐBSCL, Tiền Giang ráo riết chống dịch