Với tình hình dịch hiện nay quận Gò Vấp có thể nới lỏng trên diện rộng nhưng siết chặt ở những nơi vẫn còn nguy cơ cao, Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức nhận định trong cuộc họp sáng 13.6.

Gò Vấp có thể nới lỏng diện rộng, vẫn siết chặt ở nơi có nguy cơ cao

P.V | 13/06/2021, 13:02

Với tình hình dịch hiện nay quận Gò Vấp có thể nới lỏng trên diện rộng nhưng siết chặt ở những nơi vẫn còn nguy cơ cao, Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức nhận định trong cuộc họp sáng 13.6.

Sáng 13.6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức có buổi làm việc với UBND quận Gò Vấp để đánh giá tình hình dịch sau 2 tuần quận này thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Tại buổi làm việc, ông Đức đánh giá quận Gò Vấp làm khá tốt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đến nay tình hình dịch ở Gò Vấp không còn khác biệt nhiều so với tình hình chung toàn TP.HCM.

Tại buổi làm việc, UBND quận Gò Vấp cũng kiến nghị UBND TPHCM dừng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn quận, hoặc tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận và thành phố cho hết 15 ngày giãn cách rồi mới quyết định.

Về việc TP.HCM có tiếp tục giãn cách và quận Gò Vấp có tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 hay không, ông Đức cho hay: "Quyết định chính thức sẽ đưa ra vào cuộc họp ngày mai trên cơ sở cân đối tình hình toàn thành phố".

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cũng cho biết từ hôm nay (13.6), quận Gò Vấp có thể nới các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên diện rộng, nhưng siết chặt diện hẹp ở những điểm có nguy cơ cao để không lãng phí kết quả đạt được trong 12 ngày giãn cách.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị quận Gò Vấp lập báo cáo cụ thể và gửi cho ông trước 8h sáng 14.6 để có căn cứ quyết định.

govap.jpg
Một điểm phong tỏa ở quận Gò Vấp

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc COVID-19 tại đợt dịch thứ 4 trên địa bàn quận là 124 ca (gồm 42 ca tại cộng đồng, 82 ca tại cơ sở cách ly), trong đó 115 trường hợp được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 và 9 trường hợp nghi mắc.

Tổng số người được cách ly tập trung là 633 trường hợp; số trường hợp tự cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà 2.686 trường hợp; số điểm phong tỏa là 41 điểm tại 14/16 phường. Số mẫu xét nghiệm của quận từ ngày 26/5 đến nay là trên 190.000 mẫu.

Về việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND TPHCM, quận Gò Vấp đã thiết lập 12 chốt chính và 233 chốt, điểm phụ. Tính đến hết ngày 12.6 có gần 690.000 lượt người khai báo y tế điện tử, trong đó, phát hiện trên 7.600 trường hợp mẫu khai báo y tế có nguy cơ về dịch tễ.

Quận Gò Vấp cũng đã phối hợp với 4 quận giáp ranh (Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình và quận 12) hỗ trợ, bố trí các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ giáp ranh với quận Gò Vấp để nắn dòng, chuyển hướng các phương tiện giao thông và người dân không đi vào địa bàn quận nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Bài liên quan
Clip cơn mưa đầu tiên ở quận Gò Vấp (TP.HCM) sau 3 tháng nắng gắt
Trời mưa trong thời gian ngắn nhưng cũng đủ khiến người dân vui mừng sau đợt nắng nóng kéo dài kể từ sau Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gò Vấp có thể nới lỏng diện rộng, vẫn siết chặt ở nơi có nguy cơ cao