Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn vì để 29 ca nhiễm COVID-19 trong cùng một khu cách ly.

Phê bình Chủ tịch huyện Lục Ngạn vì để 29 ca lây chéo trong khu cách ly

Tuyết Nhung | 13/06/2021, 13:06

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn vì để 29 ca nhiễm COVID-19 trong cùng một khu cách ly.

Thông tin từ tỉnh Bắc Giang cho biết trong ngày 10.6 và ngày 12.6, qua 2 lần liên tục lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Lục Ngạn phát sinh 29 trường hợp F0. Cơ quan chuyên môn nhận xét nguyên nhân liên tiếp tăng những ca F0 trên là do việc thực hiện các quy định, quy trình trong công tác quản lý tại khu cách ly của huyện Lục Ngạn thiếu chặt chẽ.

Để xảy ra sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ký văn bản hỏa tốc nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn vì để số ca F0 xuất hiện nhiều trong khu cách ly tập trung mà chưa có biện pháp quyết liệt để hạn chế.

Người đứng đầu UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật người được giao quản lý và cán bộ phụ trách y tế tại Khu cách ly, khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng trên.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: "Trong những ngày tới số ca F0 trong các khu cách ly của huyện Lục Ngạn không giảm rõ rệt, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện ở mức độ cao hơn".

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành công điện khẩn yêu cầu thường xuyên tuần tra, kiểm tra trực tiếp và giám sát qua hệ thống camera để ngăn chặn việc công dân tự ý di chuyển giữa các phòng, ra hành lang tụ tập nói chuyện, xem chung điện thoại, kịp thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Đồng thời, cơ quan y tế sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 2 ngày/lần cho những người thuộc nhóm nguy cơ cao, 3 ngày lần nhóm nguy cơ trung bình, 4 ngày/lần nhóm nguy cơ thấp.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang mới đây cũng ra chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Sau ngày 21.6 tới, địa phương nào để phát sinh ca bệnh trên địa bàn do nguyên nhân chủ quan thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

"Đây là giai đoạn để tấn công, dập dịch quan trọng, mang tính quyết định, vì vậy các cơ quan trong hệ thống chính trị toàn tỉnh phải vào cuộc đồng bộ hơn nữa, khẩn trương, quyết liệt hơn nữa, tập trung cao, dồn tổng lực cho công tác chống dịch COVID-19 trong những ngày tới", Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh.

Trong những ngày qua số ca dương tính với SARS-CoV-2 ở các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang vẫn còn phát sinh, song đã hạ dần so với những ngày trước đó.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang còn cách ly y tế 196 thôn, tổ dân phố, 4 xã, phường, thị trấn; giãn cách xã hội 30 xã, phường, thị trấn, 37 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 4 huyện; giãn cách xã hội 4 huyện. Tổng số người hiện còn cách ly tập trung là 14.462 người (trong đó, số mới vào là 1.048, số ra là 1.639 người. Toàn tỉnh Bắc Giang đến sáng ngày 13.6 đã có 3.948 ca nhiễm COVID-19.

Bài liên quan
Bắc Giang: Một gia đình tụ tập ăn giỗ bị phạt 135 triệu đồng, có người mắc COVID-19
Trong lúc địa phương đang phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19, một gia đình ở Bắc Giang vẫn cố tình tụ tập ăn giỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phê bình Chủ tịch huyện Lục Ngạn vì để 29 ca lây chéo trong khu cách ly