UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản gửi các sở ban ngành liên quan yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với hành vi vứt bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Có thể bị phạt tới 7 triệu đồng nếu vứt khẩu trang sai quy định

Quế Sơn | 28/02/2020, 15:13

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản gửi các sở ban ngành liên quan yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với hành vi vứt bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

          

Theo đề nghị của Bộ  Y tế tại Công văn số 624/BYT-MT về việc xử lý đối với hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản do Phó chủ tịch Phan Thiên Định ký yêu cầu các sở ban ngành tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định theo  Điểm c, Điểm d, Khoản 1, Điều 20 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18.11.2016 của Chính phủ.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai tăng cường truyền thông, hướng dẫn người dân vứt bỏ khẩu trang, đặc biệt là khẩu trang y tế đúng nơi quy định.

Bệnh viện Trung ương Huế tặng và hướng dẫn người dân đeo khẩu trang y tế - Ảnh: QS

Người dân sẽ được hướng dẫn khi tháo bỏ khẩu trang chỉ cầm vào phần dây đeo qua tai để tháo khẩu trang, sau khi tháo khẩu trang cho ngay vào thùng đựng chất thải có nắp đậy kín theo quy định và rửa sạch tay. Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế sẽ bố trí đầy đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín tại những nơi công cộng để người dân chấp hành tốt quy định.

Đối với các trường hơp cố tình vi phạm, UBND tỉnh cũng đề nghị kiên quyết xử lý, xử phạt. Theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18.11.2016, phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ nơi công cộng. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với hành vi vứt, thải rác sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc vào hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.

Sự quyết liệt của chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm góp phần duy trì thành tích đến từ phong trào “Chủ nhật xanh”, đồng thời bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của người dân trong thời điểm nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân đang tăng rất cao  vì dịch bệnh Covid-19.

Quế Sơn

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thể bị phạt tới 7 triệu đồng nếu vứt khẩu trang sai quy định