Dự kiến trong 2 ngày 28 và 29.2, sân bay Cần Thơ sẽ đón hàng trăm hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam. Và sáng 28.2, có 9 người đến từ Hàn Quốc đã bị cách ly.

Cần Thơ cách ly 9 người đến từ Hàn Quốc

Hồ Hùng | 28/02/2020, 12:46

Dự kiến trong 2 ngày 28 và 29.2, sân bay Cần Thơ sẽ đón hàng trăm hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam. Và sáng 28.2, có 9 người đến từ Hàn Quốc đã bị cách ly.

Từ chiều hôm qua 27.2, ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ, đã đến sân bay quốc tế Cần Thơ để kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, quy trình tiếp nhận, cách ly,.. để sẵn sàng đón 175 người đáp chuyến bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam vào sáng nay 28.2.

Đây là mộttrong những chuyến bay quốc tế bình thường. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Y tế, bắt đầu từ ngày 24.2, đối với những hành khách Hàn Quốc đến từ những nơi có dịch Covid-19, có biểu hiện bệnh lý về đường hô hấp như ho, sốt... đều phải được cách ly y tế. Riêng tại Cần Thơ, những người Việt về từ vùng dịch sẽ được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và được cách ly tập trung 14 ngày. Trong quá trình đó họ sẽ được các chế độ theo quy định.

Để đề phòng trường hợp khai báo không trung thực, né cách ly (nếu có)... Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ và Sở Y tế Cần Thơ đã tăng cường nhân lực, kiểm soát chặt các khâu. Cơ quan chức năng cũng tuyên truyền, khuyến cáo người dân nên trung thực vì sức khỏe bản thân và gia đình.

Những trường hợp khai báo không trung thực, lực lượng công an sẽ căn cứ vào ID có trong hộ chiếu để định hướng những người đó ở khu vực nào. Đồng thời, dựa theo quy định của luật Phòng chống các bệnh truyền nhiễm, mà có hình thức xử lý.

Khu vực cách ly tại Trường quân sự Cần Thơ- Ảnh: Thanh Nguyên

Vào sáng 28.2, có 9 trong 136 người vừa trở về từ 2 tỉnh có dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đã được ngành chức năng Cần Thơ cách ly. Đến nay, Cần Thơ đã cách ly tổng cộng 28 người đến từ Hàn Quốc.

Qua kiểm tra y tế cho thấy 9 người này thân nhiệt bình thường, chưa có dấu hiệu của bệnh về đường hô hấp. Họ đều đã được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường quân sự TP.Cần Thơ (Q.Ô Môn).

Ông Cao Minh Chu, cho biết, việc cách ly rất nghiêm ngặt, chặt chẽ và an toàn. Cùng với đó vấn đề sinh hoạt của người bị cách ly cũng rất tốt như chế độ ăn uống, ngủ nghỉ.

“Những người đang được cách ly chủ yếu là đi từ tâm dịch ở Hàn Quốc là ở tỉnh Daegu và Gyeongsang. Mỗi người ở đây được cách ly 14 ngày. Trong những ngày này, nếu như có các vấn đề về y tế xảy ra chúng tôi sẽ được giải quyết về vấn đề y tế theo quy định”, ông Chu nói.

Việc cách ly để tự bảo vệ những người đi từ vùng dịch và cũng là bảo vệ cho gia đình, cộng đồng. Sở Y tế cũng khuyến cáo, những người đi từ vùng dịch nên khai báo một cách chính xác. Thông tin từ Trường quân sự TP.Cần Thơ, cho biết, trong 28 người cách ly hiện có 7 nam, 21 nữ. Trong đó có 3 người mang quốc tịch Hàn Quốc.

Hiện tại Cần Thơ không có trường hợp nào mắc dịch bệnh Covid-19. Từ ngày 23.1 đến 26.2, sân bay Cần Thơ đã đón 10 khách Trung Quốc, 745 người Đài Loan. Còn từ ngày 25-26.2, đã có 56 người Hàn Quốc đến. Cũng tính đến ngày 26.2, Cần Thơ có 120 người Trung Quốc, Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc mới đến tạm trú và 1.613 người đang tạm trú.

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ cách ly 9 người đến từ Hàn Quốc