Sở GD-ĐT Nghệ An vừa có kế hoạch tiếp tục cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học đến hết ngày 15.3 để phòng chống dịch Covid-19.

Nghệ An: Học sinh mầm non, tiểu học tiếp tục được nghỉ

Quang Cường | 28/02/2020, 12:58

Sở GD-ĐT Nghệ An vừa có kế hoạch tiếp tục cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học đến hết ngày 15.3 để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 28.2, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, sau thời gian học sinh nghỉ học kéo dài, ngày hôm nay Sở sẽ ban hành văn bản về việc cho học sinh đi học trở lại.

Theo ông Thành, học sinh THPT trên địa bàn tỉnh sẽ đi học lại vào 2.3. Trong khi đó, học sinh THCS sẽ trở lại trường vào ngày 9.3. Riêng học sinh bậc mầm non và tiểu học sẽ quay trở lại học vào ngày 16.3.

Giám đốc sở GD-ĐT Nghệ An cũng cho hay, trong thời gian học sinh nghỉ học vừa qua để phòng dịch Covid-19, Sở đã chỉ đạo các trường vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử trùng. Trước khi học sinh đi học lại, các trường phun khử trùng tiếp một lần nữa.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng yêu cầu các trường trên địa bàn lắp đặt vòi nước theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế. Các trường mầm non trên địa bàn đã đảm bảo quy định này từ trước. Trường tiểu học, THCS, THPT sẽ lắp đặt thêm, tối thiểu đáp ứng 30 em/vòi nước, một số trường là 15-20 em/vòi nước.

Hiện tại Sở GD-ĐT Nghệ An cũng đã tài trợ cho 5 huyện thuộc vùng khó khăn, mỗi huyện 1.000 bánh xà bông rửa tay. Bên cạnh đó, Sở cũng trao đổi với chính quyền địa phương, chỉ đạo các phòng GD-ĐT có thể vận động xã hội hóa, cung cấp nước rửa tay khô cho học sinh. Các trường cần thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phối hợp với gia đình, giám sát học sinh nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe, để phòng ngừa, cách ly nếu cần thiết, đảm bảo an toàn cho mỗi học sinh.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Học sinh mầm non, tiểu học tiếp tục được nghỉ