Theo một nghiên cứu tại Bệnh viện Mount Sinai ở Toronto (Canada), giới tính của thai nhi có thể được xác định qua huyết áp của người mẹ.

Có thể chẩn đoán giới tính thai nhi qua huyết áp người mẹ?

Vũ Trung Hương | 14/01/2017, 17:33

Theo một nghiên cứu tại Bệnh viện Mount Sinai ở Toronto (Canada), giới tính của thai nhi có thể được xác định qua huyết áp của người mẹ.

Có rất nhiều cáchđể dự đoán chính xác giới tính của thai nhi, nhưng ngay cả chẩn đoán bằng siêu âm đôi khi cũng không hiển thị với độ chính xác tuyệt đối. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu tại Bệnh viện Mount Sinai ở Toronto thì giới tính của đứa trẻcó thể được xác định qua huyết áp của người mẹ.

Tờ Daily Mail đã giới thiệu về nghiên cứu được công bố trên Journal of Hypertension. Theo đó,phụ nữ có huyết áp cao thường sinh con trai, còn những người mẹ có huyết áp thấp thường sinh ra con gái. Hiện các nhà khoa học chưa thể giải thích lý do tại sao lại như vậy. Tuy nhiên, các thử nghiệm đã chứng minh sự tồn tại của quy luật này.

Các chuyên gia đã tập hợp một nhóm 1.411 phụ nữ có ý định mang thai trong tương lai gần. Vào lúc bắt đầu cuộc thử nghiệm và trong thời gian thai sản, các nhà khoa học Canada thường xuyên tiến hành đo huyết áp, nồng độ cholesterol, triglyceride và nồng độ đường của họ. Kết quả cho thấy rằng những phụ nữ sinh con trai thìtrước khi mang thai huyết áp tâm thu của họ đều đã tăng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng sẽ rất nguy hiểm nếu dựa vào nghiên cứu trênkết luận rằng cố tình khống chế huyết áp có thể mang lại giới tính mong muốn cho đứa trẻ tương lai. Đâylà một việc làm vô cùng nguy hiểm. Nhưng nghiên cứu này giải thích tại sao ở những nước có lối sống lành mạnh và ít bệnh nhân mắc bệnh huyết áp cao thì tỷ lệ ra đời của các bé trai lại rấtthấp.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thể chẩn đoán giới tính thai nhi qua huyết áp người mẹ?