Dưới đây là gợi ý những cách xử lí khôn ngoan khi biết chồng ngoại tình của cô vợ thông minh.

Phụ nữ nên làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình?

Lệ Thu | 14/01/2017, 15:14

Dưới đây là gợi ý những cách xử lí khôn ngoan khi biết chồng ngoại tình của cô vợ thông minh.

Không kể với tất cả mọi người về chuyện của chồng

Bạn rất muốn tâm sự với ai đó về chuyện của chồng, muốn có gia đình và bạn bè ở bên. Bạn nên thận trọng về người cùng tâm sự, những người bạn gái có thể kể với “người phụ nữ khác”. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tâm sự với một người đáng tin cậy.

Tâm sự với gia đình và bạn bè của mình có thể làm bạn buồn phiền hơn về sau. Bởi họ vẫn giữ lòng thù hận với anh ấy sau khi mọi chuyện đã được giải quyết, và vẫn thể hiện sự bất mãn khi bạn tha thứ cho anh ấy.

Đừng lãng phí thời gian cho người thứ ba

Liên tiếp hỏi chồng về cô ấy, nói chuyện với cô ta hoặc cố ý nhắc đến tên cô ấy trong cuộc trò chuyện với chồng là chuyện không đáng để bạn làm. Đừng bị ám ảnh về những gì đã xảy ra giữa chồng và cô ta. Hãy tập trung vào câu chuyện của hai vợ chồng bạn. Đừng làm nhục hoặc tự làm thất bại chính mình bằng cách gọi điện thoại hay đối mặt với người phụ nữ đó và yêu cầu cô ta hãy buông tha cho chồng. Cô ta chẳng có lý do gì để thực hiện yêu cầu của bạn.

Cho chồng cơ hội giải thích

Hãy cho chồng bạn có cơ hội để giải thích và đưa ra suy nghĩ của anh ấy. Nếu anh ấy mong muốn được hàn gắn lại thì bạn hãy hãy suy nghĩ kĩ càng và đưa ra quyết định tha thứ hay là không. Nếu bạn tha thứ thì hãy đưa ra yêu cầu để anh ấy thực hiện và thay đổi, cho anh ấy biết rằng bạn sẽ không chấp nhận một sự phản bội nào nữa. Hãy cho anh ấy thời gian để chứng minh sự thay đổi chân thành.

Nhưng nếu anh ta đã từng làm điều này trước đây, bạn đã từng tha thứ mà vẫn tiếp tục phạm phải sai lầm, đó là lúc bạn cần mạnh mẽ để đưa ra quyết định. Chuyện mắc sai lầm có thể tha thứ nhưng khi thuộc về bản chất thì khó mà chấp nhận được. Do đó, dù đau đớn bạn cũng cần phải triệt để trong cách xử lí để không tiếp tục làm mình bị tổn thương thêm nữa.

Tuyệt đối không nhắc lại chuyện cũ

Dù sao mọi chuyện đã xảy ra rồi, nếu bạn đã quyết định tha thứ cho anh ấy thì đừng nên lôi chuyện cũ ra để đay nghiến trách móc chồng bạn mỗi khi cãi nhau hoặc không vừa ý, điều đó chỉ khiến anh ấy mệt mỏi, tự ái và dễ dàng quay về con đường ngoại tình lần nữa.

An Yên (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ nên làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình?