Hiện mạng xã hội của Việt Nam – Lotus - đã có mặt trên Apple Store và Google Play. Tuy nhiên, sau lễ ra mắt vào ngày 16.9 tại Hà Nội, Lotus mới chính thức bước vào giai đoạn dùng thử.

Có thể tải mạng xã hội Lotus từ Apple Store và Google Play

Thu Anh | 13/09/2019, 13:25

Hiện mạng xã hội của Việt Nam – Lotus - đã có mặt trên Apple Store và Google Play. Tuy nhiên, sau lễ ra mắt vào ngày 16.9 tại Hà Nội, Lotus mới chính thức bước vào giai đoạn dùng thử.

Như vậy, trước ngày 16.9, người dùng đã có thể tải mạng xã hội Lotus nhưng ứng dụng chỉ được mở cho đăng ký tài khoản trước và hiện chưa thể sử dụng. Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 16.9 tại Hà Nội, sự kiện sẽ được tường thuật trực tuyến trên một số phương tiện truyền thông và livestream trên chính app Lotus, trang chủ Lotus.vn…

“Giải phóng sức sáng tạo”

Theo ông Nguyễn Thế Tân – TGĐ Công ty CP VCCorp, mạng xã hội Lotus là sản phẩm do người Việt thiết kế hướng tới nhu cầu chưa được đáp ứng của người sử dụng, nội dung mang tính chuyên nghiệp trong làm nội dung chưa cao… Vì vậy, Lotus ra đời, xây dựng trên 3 trụ chính bao gồm nội dung, sản phẩm, cộng đồng. Đây là mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy nội dung làm trung tâm.

Dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung, ở giai đoạn này, Lotus hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, nhiếp ảnh, kinh tế, giải trí, âm nhạc…) và trên 30 nguồn chính luận (VTC, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên…).

Lotus được xây dựng bởi 3 trụ chính - Ảnh: BTC

Với trên 500 nhà sáng tạo nội dung, Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo”, bao gồm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…

Người phụ trách sáng tạo nội dung của Lotus chia sẻ chiến lược làm việc của Lotus hướng tới một mạng xã hội cung cấp nội dung phổ quát nên những nhà sáng tạo nội dung được trải dài trên nhiều lĩnh vực. Hiện trong 500 nhà sáng tạo nội dung, có gần 100 người đã cam kết có những nội dung khác biệt trên Lotus.

Trên 500 nhà sáng tạo nội dung - Ảnh: BTC

Ai cũng có thể kiếm tiền

Theo ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ tại buổi họp báo Mạng xã hội Lotus (ngày 9.9), Lotus sẽ không có “kết bạn”, chỉ có “quan tâm”.Như vậy, khác với Facebook, mỗi người dùng của Lotus sẽ không có nút “kết bạn”, thay vào đó, mọi người sẽ “quan tâm” hoặc follow (theo dõi) lẫn nhau, gần giống chức danh của một fan hâm mộ để nhận tin tức.

Ngoài ra, phía VCCorp cũng cho biếtkhông cần phải là một nhà sáng tạo nội dung chuyên sâu được công nhận và đăng ký trước, mỗi cá nhân khi tham gia Lotus đều có cơ hội kiếm tiền nếu thông tin có giá trị. Ví dụ như một hình ảnh/video đắt giá, một mẩu tin nhanh ngay tại hiện trường có thể được các bên chuyên nghiệp đồng ý mua lại, cho phép đăng tải và chia sẻ một phần lợi nhuận lẫn nhau.

Người dùng có thể trải nghiệm Lotus trên cả 2 nền tảng iOS và Android sau ngày 16.9

Đối với các nhà sáng tạo nội dung, nguồn thu chính là từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp. Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 01 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định. Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả.

Theo chia sẻ của đại diện VCCorp, hiện mạng xã hội Lotus quy tụ 200 kỹ sư công nghệ Việt, sử dụng các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tùy theo ngữ cảnh sử dụng.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), máy học xử lý trên 5 tỉ bản ghi/ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem. Bên cạnh đó, các kỹ sư của VCCorp/Lotus làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên AI, Big Data…

Thu Anh
Bài liên quan
Báo chí TP.HCM cần bắt kịp chuyển đổi số, không để tụt hậu so với nền tảng mạng xã hội
Chiều 19.4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2023, phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thể tải mạng xã hội Lotus từ Apple Store và Google Play