Ngày 25.6, Sở Y tế tỉnh Sơn La thông báo vừa ghi nhận 5 ca nhiễm COVID-19 mới thông qua việc xét nghiệm y tế cho người từ địa phương khác về.

Có thêm 5 ca dương tính COVID-19, Sơn La cách ly y tế huyện Thuận Châu

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 25/06/2021, 17:06

Ngày 25.6, Sở Y tế tỉnh Sơn La thông báo vừa ghi nhận 5 ca nhiễm COVID-19 mới thông qua việc xét nghiệm y tế cho người từ địa phương khác về.

Ngày 22 và 23.6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La xét nghiệm mẫu bệnh phẩm giám sát dịch tễ từ các huyện, thành phố và phát hiện 5 mẫu gộp của 17 trường hợp có kết quả dương tính với nCoV. Sau đó, bệnh viện đã tách mẫu để xét nghiệm lại và xác định 4 mẫu dương tính, trong đó 1 ở huyện Thuận Châu, 2 ở huyện Phù Yên, 1 ở huyện Mộc Châu.

Ngoài ra có 11 trường hợp khác trong diện nghi ngờ và 2 trường hợp âm tính với COVID-19. Qua rà soát, truy vết và xét nghiệm người liên quan các trường hợp F0, ngành y tế tỉnh ghi nhận thêm 1 ca bệnh là lái xe của Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu. Người này từng tham gia vận chuyển ca F0. Như vậy, tổng số ca nhiễm mới ghi nhận ở Sơn La là 5 người, tất cả trường hợp nghi nhiễm đã được đưa đến khu cách ly tập trung.

bac-giang-3.jpg
Sơn La đã cho cách ly y tế với huyện Thuận Châu kể từ ngày 25.6

Ngay sau khi ghi nhận 5 trường hợp dương tính với COVID-19, tỉnh Sơn La đã yêu cầu cách ly y tế huyện Thuận Châu từ ngày 25.6. Đồng thời các lực lượng y tế phải lấy mẫu toàn bộ F1 của các ca dương tính và toàn bộ cán bộ, người nhà cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện huyện Thuận Châu.

Từ 11 giờ trưa 25.6, bệnh viện này dừng việc cho người nhà đến thăm bệnh nhân, chỉ tiếp nhận ca cấp cứu… Liên quan đến 2 ca mắc tại huyện Phù Yên, báo cáo dịch tễ cho biết đây là 2 người đi từ Bình Dương về, sau đó bị bắt tạm giam vì hút chích ma túy. Trong thời gian ở trại tạm giam của huyện Phù Yên, 2 người này được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2.

Ngành y tế tỉnh Sơn La đã lấy mẫu xét nghiệm 24 cán bộ trại tạm giam của huyện Phù Yên. Đối với ca mắc ở huyện Mộc Châu, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Sơn La yêu cầu giãn cách xã hội với bản Trung Thành, xã Kim Bon và bản Lũng Mú, xã Tân Hợp. Sở Y tế tỉnh Sơn La cũng thành lập các tổ công tác chỉ đạo phòng chống dịch tại các huyện Phù Yên, Thuận Châu, Mộc Châu.

Cũng trong ngày 25.6, tỉnh Bắc Kạn cũng phát hiện được 3 trường hợp tái dương tính với COVID-19, cả 3 trường hợp này đều từ Bắc Giang được tỉnh đón về bằng xe chuyên dụng. Cả 3 trường hợp trên được tỉnh Bắc Kạn đón về từ Bắc Giang ngày 23.6 bằng xe chuyên dụng, tuy nhiên đều có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 24.6. Ngay sau khi phát hiện các trường hợp tái dương tính, ngành y tế Bắc Kạn đã đưa 3 người bệnh về khu cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần theo quy định. Đến thời điểm này, Bắc Kạn đã phát hiện có 3 trường hợp dương tính và 8 trường hợp tái dương tính với COVID-19, tất cả các ca bệnh đều được tỉnh Bắc Kạn đón về từ tỉnh Bắc Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thêm 5 ca dương tính COVID-19, Sơn La cách ly y tế huyện Thuận Châu