Với sự kết hợp của bộ đôi đạo diễn huyền thoại Clint Eastwood và nam diễn viên gạo cội Tom Hanks, bộ phim Cơ trưởng Sully hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua giành tượng vàng Oscar vào đầu năm sau.

Cơ trưởng Sully - ứng viên sáng giá cho tượng vàng Oscar 2017

Kim Vân | 12/09/2016, 05:42

Với sự kết hợp của bộ đôi đạo diễn huyền thoại Clint Eastwood và nam diễn viên gạo cội Tom Hanks, bộ phim Cơ trưởng Sully hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua giành tượng vàng Oscar vào đầu năm sau.

Cơ trưởng Sully tái hiện lại mộtsự cố tai nạn máy bay hy hữu. Vào ngày 15.1.2009, chỉ 100 giây sau khi cất cánh, chiếc máy bay mã hiệu 1549 của hãng US Airways đã va chạm với một đàn ngỗng trời khiến cả hai động cơ chính đều bị hỏng. Và rồi 208 giây sau, cả thế giới ngỡ ngàng chứng kiến chiếc máy bay hạ cánh ngoạn mục giữasông Hudson ở New York. Bằng quyết định dứt khoát và sáng suốt của mình, cơ trưởng Sullenberger đã cứu toàn bộ 155 sinh mạng hành khách và phi hành đoàn.

Nam diễn viên Tom Hanks (trái) và cơ trưởng Sully ngoài đời

Tuy nhiên, trong khi Sully được cả nước Mỹ tung hô thì ít ai biết rằng ông đang phải hứng chịu những áp lực và những đồn đoán ác ý từ phía ban điều tra, các hãng bảo hiểm và cả giới truyền thông. Họ đặt vấn đề đáng lẽ Sully có thể đưa máy bay trở về nơi cất cánh an toàn, thay vì mạo hiểm tính mạng 155 người. Nếu không chứng minh được hành động của mình là hợp lý, người hùng Sully có thể sẽ bị tước giấy phéplái máy bay, mất quyền hưởng lương hưu và quan trọng nhất là hình ảnh của ông bị hoen ố...

Kịch bản phim được dựa trên tự truyện Highest Duty do chính cơ trưởng Sully chấp bút.Đạo diễn 4 lần đoạt giải OscarsClint Eastwoodchia sẻ: “Trước khi đọc kịch bản, tôi không hề biết hội đồng điều tra cố gắng chứng minh rằng Sully đã sai”.

Bộ phim đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữađạo diễn Clint Eastwood và diễn viên Tom Hanks

Nói về đạo diễn Clint Eastwood, nam diễn viên Tom Hanks nhận định: “Tôi nghĩ không ai có thể đạo diễn bộ phim này ngoài Clint. Ông là người đã tạo ra những bộ phim có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ”. Mặc dù xử lý một đề tài gai góc nhưng vị đạo diễn 86 tuổi này vẫn khiến người xem phải có những khoảnh khắc xúc động dâng trào. Đó cũng chính là lý do mà trong hơn nửa thế kỷ làm nghề,Clint Eastwoodđã thu thập được vô số các giải thưởng danh giá, trong đó có 2 giải OscarchoMillion Dollar Baby(2005) vàUnforgiven(1995). Và bộ phim lần này rất có thể sẽ mang về cho ông vinh quang lần thứ 3.

Cơ trưởng Sully sử dụng máy quayIMAXcho hầu hết 95% thời lượng phim. Do đó, khán giảđược trải nghiệm sự cố máy bay một cách chân thực nhất. Đặc biệt, bộ phim còn có sự xuất hiện của cơ trưởng Chesley Sullenberger ngoài đời. Ông cho rằng sự cố hy hữu đó đã thay đổi cuộc đời của tất cả những người trên chiếc máy bay ấy.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ trưởng Sully - ứng viên sáng giá cho tượng vàng Oscar 2017