Theo nhà lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido, cố vấn thân cận của ông là ông Roberto Marrero đã bị lực lượng an ninh Venezuela bắt ngày 21.3.

Cố vấn của lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido bị bắt

Hà Ngọc Bách | 21/03/2019, 19:17

Theo nhà lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido, cố vấn thân cận của ông là ông Roberto Marrero đã bị lực lượng an ninh Venezuela bắt ngày 21.3.

Theo ông Guaido, ông Marrero bị các nhân viên tình báo Venezuela bắt giữ sau một cuộc đột kích trước bình minh. Hành động này, theo Reuters báo hiệu rằng Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro có thể sẽ bắt đầu mạnh tay với phe đối lập do ông Guaido lãnh đạo trong vài ngày tới.

"Họ đã bắt cóc Roberto Marrero, trợ lý chính của tôi", ông Guaido cho biết trên Twitter cá nhân, đồng thời cho biết thêm khu nhà ở của ông Marrero và nhà lập pháp đối lập, ông Sergio Vergara đã bị đột kích trước bình minh.

"Chúng tôi không biết nơihọ bị giam giữ. Họ sẽ được giải thoát ngay lập tức", ông Guaido cho biết thêm.

Bộ Thông tin Venezuela đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters về vụ việc.

Ông Guaido, người hiện là Chủ tịch Quốc hội Venezuela đã tuyên bố tự xưng Tổng thống Lâm thời của nước này hồi tháng 1.2019. Ngay sau tuyên bố của mình, ông Guaido được Mỹ, nhiều nước Nam Mỹ và châu Âu ủng hộ, gọi ông là "nhà lãnh đạo hợp pháp" của Venezuela. Ngược lại, Nga, Trung Quốc và một số nước vẫn giữ sự ủng hộ của mình với ông Maduro.

Tuy nhiên, ông Guaido hiện đang bị các công tố viên Venezuela điều tra vì đã chống lại lệnh cấm xuất cảnh của Tòa án Tối cao nước này khi tự ý ra nước ngoài trong tháng 2. Ông Guaido cũng bị điều tra vì có liên quan đến sự cố mất điện diện rộng tại Venezuela trong 5 ngày hồi giữa tháng 3.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố vấn của lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido bị bắt