Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 20.3 hội kiến Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats tại thủ đô Seoul.

Tổng thống Hàn Quốc gặp quan chức tình báo Mỹ khi đàm phán hạt nhân bế tắc

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 21/03/2019, 11:55

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 20.3 hội kiến Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats tại thủ đô Seoul.

“Họ thảo luận chi tiết và trao đổi ý kiến về các vấn đề liên quan đến Hàn Quốc và Mỹ”, Văn phòng Tổng thống Moon cho biết. Nội dung chi tiết không được công bố.

Chuyến thăm Seoul của ông Coats diễn ra vào 3tuần sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - CHDNDC Triều Tiên,sự kiện kết thúc mà không có thỏa thuận gì, khiến chương trình đàm phán hạt nhân dường như bị đình trệ.

Mới đây nhất, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui bất ngờ đe dọa dừng đàm phán, tuyên bố quyết không nhượng bộ trước nhiều yêu cầu “như côn đồ” từ phía Mỹ.

Với mong muốn đạt được nền hòa bình lâu dài, Tổng thống Moon chỉ đạo chính quyền của ông nỗ lực đưa Triều Tiên cùng Mỹ trở lại bàn đàm phán.

Giám đốc Dan Coats, như nhiều quan chức tình báo Mỹ khác, vẫn xem Triều Tiên là mối đe dọa. Ông đánh giá Triều Tiên khó chấp nhận từ bỏ vũ khí hạt nhân mặc dù đã không còn tiến hành các vụ thử.

Cẩm Bình (theo Stars&Stripes)
Bài liên quan
ASML bị Mỹ ngăn bảo trì một số thiết bị chip bán cho Trung Quốc
Peter Wennink, Giám đốc điều hành sắp nghỉ hưu của ASML, hôm 24.4 cho biết chính phủ Mỹ sẽ ngăn công ty Hà Lan bảo trì một số máy từng bán cho khách hàng Trung Quốc trong một số trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Hàn Quốc gặp quan chức tình báo Mỹ khi đàm phán hạt nhân bế tắc