Giáo viên trường mẫu giáo ở Pháp tuyên bố bị một phần tử thân IS tấn công bằng dao hôm 14.12 có thể sẽ bị khởi tố, vì đã tự "sáng tác" ra câu chuyện.

Giáo viên Pháp “bị IS tấn công” có thể bị khởi tố

Một Thế Giới | 15/12/2015, 06:28

Giáo viên trường mẫu giáo ở Pháp tuyên bố bị một phần tử thân IS tấn công bằng dao hôm 14.12 có thể sẽ bị khởi tố, vì đã tự "sáng tác" ra câu chuyện.

Một giáo viên ở Pháp đang phải đối mặt với tội "khai man" sau khi nghĩ ra câu chuyện ông bị một phần tử khủng bố IS tấn công, làm cả thành phố Paris phải nâng mức cảnh báo khủng bố.
Giáo viên này chưa được xác định nhân thân, nhưng cảnh sát cho biết ông 45 tuổi, đã khai với cảnh sát rằng ông bị tấn công bởi một dao rọc giấy và kéo trong một trường mẫu giáo tại ngoại ô thành phố Paris vào 7 giờ sáng ngày 14.12.
Người giáo viên đã bị thẩm vấn nhiều giờ sau khi được đưa đến bệnh viện. Giáo viên này thậm chí còn tuyên bố rằng "kẻ tấn công" đã hét lên ủng hộ tổ chức khủng bố IS.
"Đây là vì Daesh (IS). Đây là lời cảnh báo, tất cả chỉ là sự khởi đầu...", thầy giáo kể lại.
Nhưng cảnh sát nhanh chóng nhìn thấy lỗ hổng lớn trong câu chuyện của vị giáo viên kia. Không người nào khác nhìn thấy kẻ tấn công và vết đâm thì không quá mạnh.
"Hiện này ông ta đang bị thẩm vấn về lý do tại sao lại bịa ra câu chuyện trên", một nguồn tin cho biết. Theo luật pháp, việc lãng phí thời gian của cảnh sát là một tội hình sự có thể bị truy tố.
Ngoài ra, thầy giáo mầm non nói trên còn có thể bị truy tố về tội phân biệt đối xử. Tại Pháp, có luật chống phân biệt đối xử rất nghiêm ngặt, nhằm tránh các hành động kỳ thị với người thiểu số, kể cả người Hồi giáo.
Lực lượng thực thi pháp luật Pháp, đã phải chi hàng trăm ngàn USD để thực hiện vụ truy tìm tên "khủng bố" mà thầy giáo mầm non bịa ra.
Vụ tấn công giả này đánh dấu hơn 1 tháng tính từ vụ tấn công khủng bố liên hoàn hôm 13.11 tại Paris, giết chết 130 người.
Không chỉ cảnh sát "bị lừa", Bộ trưởng Giáo dục Pháp, bà Najat Vallaud-Belkacem cũng bị "hố" khi ra tuyên bố về vụ tấn công rằng đó là hành động "cực kỳ nghiêm trọng và không thể chấp nhận được".
Thiên Hà (theo Mirror)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên Pháp “bị IS tấn công” có thể bị khởi tố