Thông tin cốc trà sữa nhỏ có trân châu đen giá 10.000 yên (tương đương 2,1 triệu đồng) được bán ở Tokyo Tapioca Land, Shin-Okubo, Nhật Bản khiến không ít người tò mò.

Cốc trà sữa giá 2 triệu đồng có gì lạ?

27/11/2019, 14:50

Thông tin cốc trà sữa nhỏ có trân châu đen giá 10.000 yên (tương đương 2,1 triệu đồng) được bán ở Tokyo Tapioca Land, Shin-Okubo, Nhật Bản khiến không ít người tò mò.

Nhật Bản vốn là đất nước kỳ lạ với những món ăn được chế biến kỳ lạ và đắt đỏ. Mới đây, thông tin một quán trà ở có tên Tokyo Tapioca Land ở Shin-Okubo bán ly trà sữa nhỏ có hạt chân trâu với trà quý có giá 10.000 yên gây xôn xao dư luận.

Thoạt nhìn, bên ngoài ly trà không có gì đặc biệt và cũng chẳng khác ly trà mà các bạn trẻ Việt Nam hay uống. Ly trà nhỏ bao gồm lớp lớp trân châu đen, sữa tươi và một lớp trà màu nâu bên trên và cách thưởng thức cũng vậy. Bạn khuấy đều ly trà lên rồi bắt đầu thưởng thức.

Tuy nhiên, theo lý giải của quán thì sở dĩ ly trà đắt là do loại trà thượng hạng mà quán sử dụng là Đại Hồng Bào (Da Hong Pao) có giá trị chiếm 95% giá trị của ly nước, tức khoảng 2 triệu đồng, còn 2 phần nguyên liệu là trân châu và sữa chỉ góp giá trị khoảng 5% vào ly trà mà thôi.

Với người sành trà và hiểu biết thì Đại Hồng Bào là loại trà nổi tiếng và có giá đắt đỏ, khoảng hơn 10 triệu nhân dân tệ, tức gần 40 tỷ đồng/ ký trà.

Đại Hồng Bào chính là loại trà ô long đen, được làm từ lá của cây trà sinh trưởng trong khe núi Vũ DiPhúc Kiến, Trung Quốc rất quý hiếm, mỗi năm chỉ thu hoạch được khoảng 600 gram thành phẩm. Những bụi cây trà này được ví như quốc bảo, bảo vệ nghiêm ngặt, khắc tên "Đại Hồng Bào" màu đỏ lên thân cây, mang ý nghĩa tấm áo long bào đỏ mà một vị hoàng đế năm xưa đã dâng lên thần linh, tạ ơn chữa khỏi bạo bệnh.

Chính vì vậy, nếu bạn thực sự muốn thưởng thức trà quý thì nên thưởng thức loại trà quý hiếm này theo một cách khác.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cốc trà sữa giá 2 triệu đồng có gì lạ?