Comedy Wildlife Photography Awards 2021 đã chọn ra những bức ảnh hài hước gây ấn tượng mạnh của động vật hoang dã.

Comedy Wildlife Photography Awards 2021: Những bức ảnh động vật hài hước gây ấn tượng mạnh

Nhật Hạ | 22/05/2021, 17:05

Comedy Wildlife Photography Awards 2021 đã chọn ra những bức ảnh hài hước gây ấn tượng mạnh của động vật hoang dã.

Đây là năm thứ 7 của cuộc thi Comedy Wildlife Photography Awards (tạm dịch: Cuộc thi ảnh hài hước về thế giới động vật hoang dã). Ban giám khảo cuộc thi là những nhà bảo tồn động vật môi trường, nhiếp ảnh gia, biên tập viên truyền hình… có tên tuổi trên thế giới. Cuộc thi năm nay dù trong dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn nhận được hàng nghìn tác phẩm dự thi từ các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới.

tacpham.jpg

Đến thời điểm hiện tại, các thành viên ban giám khảo đã chọn lựa ra một số bức ảnh được cho là gây ấn tượng mạnh trong Comedy Wildlife Photography Awards 2021, bao gồm hình ảnh một con chim sáo đá ủ rũ thể hiện cái nhíu mày rất đẹp; một con cá môi dày như đang “bĩu môi” từ Curaçao hay một chú sư tử cười đến từ Tanzania.

conca.jpg

Ảnh chụp con cá hộp ở Curacao như đang chu môi hướng về phía ống kính. Bức ảnh có tên “Sweet lips are for kissing” (tạm dịch: Đôi môi ngọt ngào này là để hôn” của nhiếp ảnh gia Philipp Stahr. Philipp Stahr chia sẻ rằng những con cá này khá "dị". Nếu bạn tỏ ra thích thú, chúng sẽ quay lưng bỏ đi. Do đó, Stahr quyết định đứng cách con cá tầm 0,5 m và không hề tỏ ra chú ý nó, cuối cùng, anh đã chụp được bức ảnh đôi môi của chú cá kỳ dị này.

camxuc.jpg

Bức “Pied Starling” của Andrew Mayes chụp tại Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Rietvlei (Nam Phi).

sutu.jpg

“ROFL” ghi lại khoảnh khắc con sư tử cái đang nhe răng như đang cười của nhiếp ảnh gia Giovanni Querzani.

conchim.jpg

Con cò lửa lùn này trông như đang tập yoga nhưng thực ra là cách nó đang săn mồi. Bức ảnh có tên “Yoga Bittern” của KT Wong.

kangga.jpg

Tác giả Lea Scaddan ghi lại khoảnh khắc 2 con kangaroo đang tấn công nhau nhưng một con bị đá trượt.

kiemdich.jpg

“Quarantine Life” của Kevin Biskaborn

hanhphuc.jpg

"Happy" của Tom Svensson

Comedy Wildlife Photography Awards bắt đầu vào năm 2015 bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là Paul Joynson-Hicks MBE và Tom Sullam. Bộ đôi này cho biết muốn tạo ra một cuộc thi tập trung vào khía cạnh nhẹ nhàng hơn của nhiếp ảnh động vật hoang dã và nhằm giúp thúc đẩy việc bảo tồn động vật hoang dã, cũng như môi trường sống thông qua sự hài hước, đồng thời góp quỹ để bảo vệ các loài dễ bị tổn thương. Năm nay, cuộc thi sẽ hướng đến việc ​​bảo vệ loài đười ươi hoang dã trong và xung quanh Vườn quốc gia Gunung Palung, Borneo.

Với tác giả đoạt giải cao nhất của cuộc thi, ngoài cúp chiến thắng còn được tài trợ một chuyến thám hiểm safari ở Kenya cho 2 người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Comedy Wildlife Photography Awards 2021: Những bức ảnh động vật hài hước gây ấn tượng mạnh