Đình Trọng đã được HLV Park điền tên vào danh sách 27 tuyển thủ U.22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30. Với bộ khung có sẵn, trung vệ đang chơi bóng cho Hà Nội FC sẽ là mảnh ghép cuối cùng của nhà cầm quân người Hàn.

Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Park Hang-seo khi Đình Trọng trở lại với U.22 VN

Tấn Đức | 27/10/2019, 08:30

Đình Trọng đã được HLV Park điền tên vào danh sách 27 tuyển thủ U.22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30. Với bộ khung có sẵn, trung vệ đang chơi bóng cho Hà Nội FC sẽ là mảnh ghép cuối cùng của nhà cầm quân người Hàn.

Vào hạ tuần tháng 11 tới đây, thầy trò Park Hang-seo sẽ chính thước bước vào chiến dịch săn vàng SEA Games 30 trên đất Philippines.

Chiếc huy chương vàng ở đại hội thể thao khu vực là niềm khát khao chưa thành tụ của bóng đá Việt Nam xuyên suốt qua nhiều những thế hệ cầu thủ kể từ khi tuyển Sao vàng hội nhập lại cùng Đông Nam Á.

Điều này cho thấy có một áp lực vô hình đè nặng lên vai thầy trò HLV người Hàn ở kỳ SEA Games tới đây, giành chiến thắng như một mục tiêu duy nhất và tất cả của U.22 tuyển Việt Nam.

Để làm được điều này, thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải có trong tay những quân bài tinh tuý và thiện chiến nhất.

Trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 đầy thực dụng của mình, hàng phòng ngự là nơi mà chiến lược gia người Hàn chăm chút nhất, nơi này không những để phòng vệ mà còn là bệ phóng của các cuộc tấn công.

Với triết lý này, Park Hang-seo có thể hoán đổi và thay thế bất kỳ vị trí nào trên sân nhưng với 5 người ở hệ thống phòng thủ nếu không dính chấn thương thì đã đóng đinh ở danh sách ra sân.

Trong thời gian qua, với việc Đình Trọng dính chấn thương đã khiến nhà cầm quân người Hàn rất lo lắng và ban huấn luyện của ông Park đã kiếm tìm rất nhiều giải pháp thay thế ở cả tuyển Quốc gia lẫn U.22 VN.

Nếu như ở cấp độ đội tuyển, HLV Park Hang-seo đã tạm thời an tâm với bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng thì ở tuyển U.22 người Hàn đã đưa ra rất nhiều sự thử nghiệm ở hàng thủ nhằm tìm ra phương án tối ưu nhất.

Với U.22 VN, những sự thử nghiệm khi lắp ghép bộ ba Ngọc Bảo, Tiến Dụng, Việt Anh vẫn chưa mang đến sự an tâm. Tuy nhiên, ở những trận giao hữu gần đây, bộ đôi Tấn Sinh và Đức Chiến đã để lại phần nào ấn tượng.

Điều này được thể hiện qua trận đấu với U.22 Trung Quốc khi Sinh chơi dạt biên để hỗ trợ cho Tấn Tài ở hành lang cánh phải còn Chiến thì bọc lót cho Thanh Thịnh bên phía đối diện.

Nếu Đình Trong phục hồi và kịp tham dự SEA Games thì HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ dùng bộ ba trung vệ Tấn Sinh - Đình Trọng - Đức Chiến để phục vụ ý đồ chiến thuật của mình.

Theo thông báo mới đây từ bác sỹ Choi Ju-young, người chăm lo sự phục hồi chấn thương của các tuyển thủ Việt Nam thì Đình Trọng đang hồi phục rất tốt.

Với đà bình phục này, “thần y” người Hàn cũng tin rằng cựu cầu thủ Sài Gòn FC hoàn toàn có thể dự SEA Games 30.

Với sự trở lại của trung vệ đang khoác áo những nhà đương kim vô địch V.League thì chiến dịch săn vàng của tuyển U.22 Việt Nam có thêm nhiều niềm tin và hy vọng.

Đình Trọng đã chứng minh được đẳng cấp và giá trị của mình khi thi đấu ở hàng thủ trong màu áo tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019 hoặc với tuyển U.23 VN tại các giải U.23 châu Á hay Asiad.

Cầu thủ người Gia Lâmnổi bật với khả năng đọc tình huống, phán đoán và cắt bóng rất kịp thời ngay trước vòng cấm địa đội nhà đã tạo ra một sự an tâm cho BHL của ông Park.

Vì vậy rất nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn sẽ bổ sung trung vệ 22 tuổi này cho hàng phòng ngự U.22 Việt Nam để thực hiện “giấc mơ tranh vàng”.

T.C
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
17 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Park Hang-seo khi Đình Trọng trở lại với U.22 VN