Đó là câu nói nghe đau xé lòng của cháu bé 14 tuổi tên Trần Hữu Mạnh ở Quảng Nam đang mắc bệnh hiểm nghèo có khả năng cứu chữa được nhưng do gia đình nghèo không có tiền để phẫu thuật lần hai.

‘Con không có áo Tết cũng được, nhưng con muốn sống’

Tiểu Vũ | 22/01/2017, 09:52

Đó là câu nói nghe đau xé lòng của cháu bé 14 tuổi tên Trần Hữu Mạnh ở Quảng Nam đang mắc bệnh hiểm nghèo có khả năng cứu chữa được nhưng do gia đình nghèo không có tiền để phẫu thuật lần hai.

Đã 24 tháng Chạp nhưng gia đình anh Trần Hữu Hùng và chị Trần Thị Lựu ở thôn Phú Đông (xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa có không khí Tết. Sinh được 3 người con, cháu thứ hai Trần Hữu Kim Cường đã mất vì ung thư xương thì nay cháu Trần Hữu Mạnh cũng mắc căn bệnh như anh trai.

Lần phẫu thuật thứ nhất cho cháu Mạnh, anh chị đã vay cả trăm triệu đồng. Dù đã cố gắng hết sức nhưng quanh quẩn vài sào ruộng anh chị vẫn không thể nào trả nổi, đến nay vẫn còn nợ ngân hàng 65 triệu đồng. Cách đây hai năm, bệnh của cháu Mạnh được bác sĩ xác định là hoại tử chổm xương đùi (một căn bệnh tương tự ung thư – PV) và yêu cầu gia đình cho cháu vào TP.HCM càng sớm càng tốt để phẫu thuật lần thứ hai nhưng vì quá nghèo túng không đủ ăn đủ mặc nên anh Hùng cùng chị Lựu đành bất lực để Mạnh ở nhà. Hơn nữa gia đình vẫn chưa trả hết số nợ vay ngân hàng lần trước nên không thể vay thêm được nữa.

Trước hoàn cảnh đáng thương của cháu Mạnh, những tấm lòng từ khắp nơi đã đến với cháu, chia sẻ, động viên và hỗ trợ nhưng vẫn không đủ khoản chi phí phẫu thuật và các chi phí khác lên đến gần cả trăm triệu đồng. Còn người chị đầu của cháu Mạnh là Trần Thị Trang may mắn không mắc bệnh hiểm nghèo như hai em trai của mình, lập gia đình sinh được hai con nhưng cháu lớn Đỗ Trần Yến Nhi sinh năm 2011 bị câm điếc bẩm sinh, cháu nhỏ Đỗ Đức Hiếu sinh năm 2016 mắc chứng rò rỉ hậu môn, vừa tròn một tháng tuổi phải phẫu thuật.

Cháu Mạnh đang được mẹ dìu đi trên đôi nạng trước hiên nhà

Chiều 21.1.2017, một số cá nhân và tổ chức đã đến giúp đỡ gia đình cháu Mạnh một ít tiền để lo Tết. Nhận tiền chị Lựu buồn bã nói "Vui vẻ chi mà lo Tết, cứ nghĩ đến việc không phẫu thuật kịp, con mình sẽ gặp nguy hiểm, đau lòng mà không biết làm chi…” chị Lựu chỉ nói được chừng đó rồi quay mặt lặng lẽ lau nước mắt.

Khi chúng tôi hỏi cháu Mạnh có áo mới để mặc Tết chưa, Mạnh nằm trên giường rưng rưng nói: "Con không có áo mặc Tết cũng được, không đi chơi cũng được, con chỉ muốn sống thôi…” nghe cháu nói không ai có có thể cầm nước mắt được.

Mọi sự giúp đỡ, (hoặc xác minh), xin vui lòng liên hệ trực tiếp anh Trần Hữu Hùng (ba của cháu Mạnh) qua số điện thoại 0934958309, địa chỉ thôn Phú Đông xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
2 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Con không có áo Tết cũng được, nhưng con muốn sống’