Từ nửa tháng nay, quận 9 (TP.HCM) được xem là tâm điểm cơn sốt đất nền. Ccảnh người dân xếp hàng làm các thủ tục liên quan đến đất đai cộng với giá đất đang bị đẩy lên cao ngất khiến cho nhiều người dự đoán giá đất nền sẽ lại vượt đỉnh năm ngoái.

Cơn sốt đất nền vùng ven TP.HCM chỉ xảy ra trong giới đầu cơ

Infonet | 18/04/2018, 10:43

Từ nửa tháng nay, quận 9 (TP.HCM) được xem là tâm điểm cơn sốt đất nền. Ccảnh người dân xếp hàng làm các thủ tục liên quan đến đất đai cộng với giá đất đang bị đẩy lên cao ngất khiến cho nhiều người dự đoán giá đất nền sẽ lại vượt đỉnh năm ngoái.

Giá đất tại hầu hết các tuyến đường huyết mạch của quận 9. TP.HCM đều đang tăng mạnh so với thời điểm trước Tết Nguyên đán 2018.

Như lô đất 60m2 mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh, P.Phú Hữu đang được chủ rao bán với giá 2,5 tỉđồng, cam kết có sổ riêng. Đất tại khu vực vòng xoay Phú Hữu có giá lên đến 39 triệu đồng/m2. Chủ lô đất mặt tiền nơi đây đang rao bán lô đất 100m2 với giá gần 4 tỉđồng.

Mức giá đa dạng phải kể đến khu vực đường Lò Lu, P.Trường Thạnh và đường Bưng Ông Thoàn, P.Phú Hữu với mức dao độngtừ 20 -40 triệu đồng/m2, tuỳ vị trí. Giá đất trên đường Nguyễn Xiển cũng được cò đất bơm thổi với lý do hạ tầng giao thông sắp hoàn thiện, lại gần Bến xe miền Đông mới.

Một cò đất tên C. cho biếtgiá đất nền tại quận 9 đã tăng gần gấp đôi so với 6 tháng trước. Cách đây 1 tuần ôngcó mua lô đất diện tích 4x18m gần Khu công nghệ cao TP.HCM với giá 2,08 tỉđồng mà nay đã có người trả chênh 300 triệu đồng. Nhưng ông C. chưa bán vì tin rằng với đà này giá đất còn cao nữa.

Ngoài quận 9, giá đất nền tại các vùng ven của quận 2, 12 hay huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh… cũng lên cơn sốt. Nhân viên sale của một dự án đất nền ở huyện Củ Chi tiết lộđa số khách hàng đến địa phương săn đất là những đại gia phía Bắc. Có người gom cả chục hecta chờ thời.

Còn theo số liệu từ các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai ở các địa bàn nói trên, trong 3 tháng đầu năm 2018, tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất nền rất sôi động.

Cụ thể, huyện Củ Chi dẫn đầu với 13.866 hồ sơ nhà đất được chuyển nhượng, mua bán; quận 9 đứng thứ hai với 7.000 hồ sơ. Tiếp đến là huyện Bình Chánh với 6.174 hồ sơ; quận 12 có 5.358 hồ sơ; huyện Hóc Môn 3.357 hồ sơ và quận 2 có 2.704 hồ sơ.

Bà Trần Thị Cẩm Tú - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản EximRS nhận địnhgiá đất ở quận 9 đang bị đẩy lên quá cao, vượt quá giá trị thực khiến cho những người có nhu cầu mua nhà thật lại khó tiếp cận, người đầu tư mua sau như “ôm bom” vì giá trị quá ảo.

Tương tự, bà Đặng Thị Kim Oanh -Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh cho hayđất nền vùng ven đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, có người gom cả chục lô đất nền để đón đầu. Tuy vậy giá đất tăng cao bất thường là điều nhà đầu tư nên cẩn trọng.

Giá đất ở quận 9 đã lên đến mức kịch trần

Trong khi đó, một cò đất lâu năm tại quận 9 cho hay, giá đất tại các tuyến đường có kết nối hạ tầng tốt như Đỗ Xuân Hợp và Liên Phường tăng cao nhất, từ 20% đến 25%. Còn các tuyến đường khác chỉ tăng từ 5-10% so với trước Tết.

Theo đó, giá đất chỉ tăng nhẹ ở những lô có diện tích nhỏ từ 50-70m2, giao dịch ở mức 18-22 triệu đồng/m2. Các lô đất diện tích lớn đang vướng Quyết định 60 quy định về diện tích tối thiểu tách thửa nên nhiều chủ đất không bán được, thậm chí rao bán lỗ để thu hồi vốn.

“Đất quận 9 đạt đỉnh sốt từ giai đoạn năm 2015-2016, giá đất hiện nay ở nhiều tuyến đường đã kịch trần, không còn tăng được nữa. Còn việc người dân xếp hàng dài làm thủ tục là do trụ sở UBND quận đang xây lại nên mọi hồ sơ từ đất đai đến xây dựng đều dồn về nơi làm việc tạm của Văn phòng tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính”, người này giải thích.

Theo Phương Anh Linh/Infonet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơn sốt đất nền vùng ven TP.HCM chỉ xảy ra trong giới đầu cơ