Con trai của Joe Biden, Hunter Biden hôm qua (9.12) thừa nhận Văn phòng Công tố ở Delaware đang điều tra các vấn đề về thuế của ông.

Con trai của Joe Biden đang bị điều tra vấn đề thuế trong làm ăn với Trung Quốc

Anh Tú | 10/12/2020, 06:40

Con trai của Joe Biden, Hunter Biden hôm qua (9.12) thừa nhận Văn phòng Công tố ở Delaware đang điều tra các vấn đề về thuế của ông.

“Tôi rất coi trọng vấn đề này nhưng tôi tin tưởng rằng việc điều tra chuyên nghiệp và khách quan về những vấn đề này sẽ chứng minh rằng tôi đã xử lý công việc của mình một cách hợp pháp và phù hợp”, phía Biden tuyên bố.

Theo người trong nhóm điều tra, họ đã tiến hành kiểm tra nhiều vấn đề tài chính, bao gồm cả việc Hunter Biden và các cộng sự của ông có vi phạm luật thuế và rửa tiền trong các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc hay không.

Theo một nguồn tin khác, một số giao dịch liên quan đến những người mà FBI tin rằng đã làm dấy lên lo ngại về phản gián. Đây là vấn đề FBI cho rằng khá phổ biến khi giao dịch với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Cuộc điều tra bắt đầu từ năm 2018, trước khi ông William Barr lên làm tổng chưởng lý Mỹ. Theo CNN, sự tồn tại của cuộc điều tra sẽ là bài thử tức thì về lời hứa của Biden để duy trì sự độc lập của Bộ Tư pháp.

Vào tháng 10, Sinclair Broadcast Group đã báo cáo rằng FBI đã mở một cuộc điều tra tội phạm về Hunter Biden. CNN đã tìm hiểu chi tiết mới về phạm vi của cuộc điều tra, gồm cả việc nó tập trung vào Trung Quốc.

Manh mối cho cuộc điều tra xuất hiện sau khi luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, Rudy Giuliani, nêu nghi ngờ tập trung vào một máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden chứa các tài liệu kinh doanh và tài liệu cá nhân khác của ông.

FBI đã có được chiếc máy tính xách tay vào cuối năm 2019, theo một thợ sửa máy tính ở Delaware, người đã cho các phóng viên xem bản sao trát đòi hầu tòa. Theo những người trong cuộc, trát đòi hầu tòa là có thật, nhưng FBI và các công tố viên ở Delaware đã từ chối xác nhận sự tồn tại của cuộc điều tra. Không rõ liệu nội dung của máy tính xách tay có liên quan đến cuộc điều tra đang diễn ra hay không và liệu các nhà điều tra có thể sử dụng chúng như bằng chứng hay không.

Việc con trai của ông Joe Biden bị điều tra về vấn đề nhạy cảm (dính dáng tới Trung Quốc) rơi vào thời điểm cũng rất nhạy cảm. Dù ông Joe Biden được các bang chiến trường tuyên bố đủ số phiếu đại cử tri để thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ nhưng con đường đến Nhà Trắng của ông đầy gian nan. Phe đảng Cộng hòa, gồm cả lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell và lãnh đạo thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy đã bác nghị quyết công nhận ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, một số bang của đảng Cộng hòa đã kiện lên Pháp viện tối cao về quy trình bầu cử tại các bang chiến trường trong nỗ lực lật lại kết quả cuộc bầu cử. Có quá nhiều áp lực cho ông Biden trong thời gian chờ vào Nhà Trắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai của Joe Biden đang bị điều tra vấn đề thuế trong làm ăn với Trung Quốc