Chưa nhìn mặt đứa con mới sinh mà vợ anh đã bỏ đi theo người đàn ông lạ và chỉ nhắn lại cho anh một tin: “Anh cố gắng chăm sóc con cho tốt, em xin lỗi” rồi biệt tích luôn.

Con vừa chào đời vợ đã bỏ đi theo người đàn ông lạ, cuộc tái ngộ 3 năm sau làm chồng bật khóc nức nở

Blogtamsu | 21/11/2016, 08:39

Chưa nhìn mặt đứa con mới sinh mà vợ anh đã bỏ đi theo người đàn ông lạ và chỉ nhắn lại cho anh một tin: “Anh cố gắng chăm sóc con cho tốt, em xin lỗi” rồi biệt tích luôn.

Anh và chị vốn là bạn học chung từ thời đại học, ra trường đi làm anh mới dám ngỏ lời yêu và may mắn được chị đồng ý. 2 năm sau họ quyết định về chung một nhà. Ngày đám cưới diễn ra, chị trong chiếc váy cưới mà anh đã đặt sẵn cho người phụ nữ anh yêu nhất đời mình, hãnh diện bước đi bên chồng. Bạn bè người thân ai cũng chúc phúc mừng cho hạnh phúc của anh chị.

Sau 2 năm kế hoạch anh chị quyết định thả để sinh con. Nhưng đã không phòng hộ cả năm trời mà chị vẫn chưa có tin mừng. Anh thì chẳng suy nghĩ gì cả chỉ động viên vợ là có lẽ mình muộn con chút thôi, vợ đừng có lo, song chị thì không lo sao được.

Dịp ấy cô bạn mách có chỗ khám sinh sản uy tín và khá chính xác chị quyết định thử tới khám trước xem sức khỏe của mình thế nào rồi sau đó sẽ bảo chồng tới khám sau. Và rồi chị không ngờ cái lần đi thử ấy chị nhận về một tin sét đánh từ bác sĩ: chị đã mắc căn bệnh vô sinh bẩm sinh, không thể có con được.

Điếng người nhưng chị vẫn cố tỏ ra bình tĩnh và đi khám thêm ở 2 chỗ nữa, nhưng rồi mọi hi vọng đều bị dập tắt khi mà cả 2 kết luận của 2 vị bác sĩ sau này đều giống y chang lần khám đầu tiên. Chị mãi mãi sẽ không thể có con được. Chị biết thông báo cái tin này với chồng và gia đình nhà chồng thế nào đây. Liệu họ có chịu nổi cú sốc ghê gớm này không?

Nhiều lúc chị muốn nói với anh lắm nhưng không thể mở lời được. Bởi vì nhìn thấy anh vẫn vui vẻ quan tâm tới chị mỗi ngày, rồi còn thi thoảng vỗ về bụng chị và bảo con ơi con nhanh nhanh đến với bố mẹ nhé, bố mẹ mong con lắm khiến lòng chị quặn thắt. Đang lúc chưa biết suy tính thế nào thì bất ngờ anh có chuyến công tác nửa tháng, chị ủng hộ chồng đi vì muốn có thời gian để suy nghĩ mọi chuyện.

Nhưng trong chuyến đi này của chồng chị phát hiện anh ngoại tình với người yêu cũ của anh khi họ tình cờ gặp lại nhau. Anh trở về, thấy gương mặt vợ phờ phạc, anh hối hận vô cùng quỳ xuống xin lỗi vợ nhưng chị không nói không rằng. Chị đau, nỗi đau chồng chất. Anh về được nửa tháng thì người cũ của anh gọi điện cho chị thông báo cô ấy có thai với anh. Chị sững sờ ngã quỵ, nhưng rồi 5 phút sau chị gương dậy và có một cuộc nói chuyện dài gần 1 giờ với người ấy.

1 tuần sau chị thông báo với chồng và cả nhà chuyện mình có bầu, khỏi phải nói cả gia đình chồng và anh mừng vui cỡ nào. Tuy nhiên kể từ lúc mang bầu chị không cho anh lại gần mình, mọi lần chị đi khám thai đều tự mình đi cả chỉ mang kết quả về cho anh xem. Biết vợ vẫn giận mình anh không dám làm trái ý chị nữa, thấy con cứ lớn dần trong bụng vợ, khỏe mạnh thì anh cũng mừng.

Cuối cùng cũng tới ngày đứa con trai của anh chào đời. Thế nhưng chuyện đau buồn đã xảy ra đúng ngày vợ sinh con. Chưa nhìn mặt đứa con mới sinh mà vợ anh đã bỏ đi theo người đàn ông lạ và chỉ nhắn lại cho anh một tin: “Anh cố gắng chăm sóc con cho tốt, em xin lỗi” rồi biệt tích luôn. Em gái anh nói thấy chị lên ô tô cùng người đàn ông đó nhưng nghĩ là nhìn nhầm. Thì ra thời gian vợ bầu bí không cho anh ngủ chung, không cho anh chăm sóc là có lý do cả: vợ anh đã có người đàn ông khác rồi. Chị đã không chấp nhận tha thứ cho anh.

Tất nhiên nhà chồng không biết chuyện anh ngoại tình nên ai cũng căm hận chị. Anh buồn vô cùng, lúc đó chỉ thương đứa con nhỏ mới chào đời đã thiếu hơi mẹ nên anh quyết dành hết tình cảm cho con. Nhiều lần anh đã cố gắng tìm kiếm thông tin của vợ nhưng không được, cả nhà anh vẫn hận chị nhưng anh thì không. Anh sẵn sàng dang tay đón đợi chị về.

Nhưng thật không ngờ, đúng ngày sinh nhật của con trai, bất ngờ có một cuộc điện thoại từ số lạ gọi cho anh và vừa nghe giọng người phụ nữ ấy anh đã choáng váng. Là vợ đã gọi cho anh, chị hẹn anh ra quán cà phê để nói chuyện, chị không đủ can đảm vào nhà. Nhìn vợ phờ phạc tiều tụy sau 3 năm mất tích, anh đau thắt lòng, nhưng câu chuyện vợ kể còn khiến anh sốc hơn rất nhiều:

“Anh có biết không, em bị vô sinh đấy, em mang thai giả chứ không phải thật. Nhưng cu Tí là con anh, là con của anh với My- người yêu cũ của anh. Sau lần cô ấy với anh vào nhà nghỉ thì cô ấy đã mang bầu. Em sốc lắm, nhưng rồi quyết định cầu xin cô ấy giữ cái thai lại, cô ấy li dị chồng rồi và biết chuyện em vô sinh nên đồng ý.

Suốt thời gian em mang bầu em không cho anh động vào là vì thế. Tuy nhiên, lúc gần sinh con thì My phát hiện mình bị ung thư. Cô ấy đã không điều trị từ đầu vì muốn cu Tí được sinh ra khỏe mạnh. Em cảm phục cô ấy vô cùng và em đã phải chuẩn bị kĩ mọi chuyện để cô ấy sinh ra trong bệnh viện cùng em. Và con được chuyển ra ngoài còn em đã đưa cô ấy tới bệnh viện khác điều trị.

3 năm qua em đã ở bên chăm sóc cho cô ấy vì cô ấy cũng không còn người thân thích. 3 tháng trước cô ấy đã lìa xa cõi đời, nhiều lần em muốn đưa cô ấy về thăm con nhưng cô ấy không chịu. Cô ấy bảo sau khi cô ấy chết em hãy về để mọi người vẫn nghĩ cu Tí là do em sinh ra. Hôm qua là trăm ngày cô ấy, nay sinh nhật con em muốn được về thăm cu Tí”.

Anh gục đầu xuống bàn, anh không ngờ rằng 4 năm qua anh sống bình yên nhưng vợ anh thì đã phải chịu bao sóng gió như vậy. Anh ôm chặt lấy vợ òa khóc nức nở: “Cảm ơn em, cảm ơn em đã giữ lại con cho anh. Em hãy về với con đi, không ai có thể trách em được đâu. Anh sẽ nói để bố mẹ hiểu, cu Tí là con của chúng ta mà”. Chị ôm chặt lấy anh hạnh phúc, cuối cùng thì chị cũng được làm mẹ rồi.

Lâm Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con vừa chào đời vợ đã bỏ đi theo người đàn ông lạ, cuộc tái ngộ 3 năm sau làm chồng bật khóc nức nở