Sau hơn 2 tháng điều tra, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã đủ căn cứ xác định Hào Anh và một cô gái cùng quê có hành vi Trộm cắp tài sản.

Công an đề nghị truy tố Hào Anh

Một Thế Giới | 29/07/2015, 07:50

Sau hơn 2 tháng điều tra, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã đủ căn cứ xác định Hào Anh và một cô gái cùng quê có hành vi Trộm cắp tài sản.

Ngày 27/7, ông Đặng Bảo Ánh, Phó trưởng Công an huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng), cho biết cơ quan công an đã hoàn tất điều tra vụ án trộm cắp tài sản liên quan đến Nguyễn Hoàng Anh (thường gọi Hào Anh, sinh năm 1991, ngụ tại tỉnh Cà Mau), đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đơn Dương.

Cùng ngày, luật sư bào chữa cho Hào Anh là ông Đặng Huỳnh Lộc (Trưởng Văn phòng Luật sư Huyền Vũ, TP HCM) gửi đơn cho cơ quan điều tra và VKSND huyện Đơn Dương, yêu cầu trưng cầu giám định pháp y về tâm thần cho Hào Anh. Theo ông Lộc, Hào Anh từng bị sang chấn tâm lý do bị vợ chồng chủ trại tôm giống ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau) ngược đãi. Bác sĩ cũng xác định thanh niên này bị bệnh rối loạn nhân cách dạng “bùng nổ”. Hào Anh đã từng được bác sĩ Lý Văn Út, nguyên Trưởng tổ chức Giám định tâm thần pháp y Cà Mau, khám và trực tiếp điều trị. Theo luật sư Lộc, việc Hào Anh có tiền sử bệnh tâm thần đã rõ, việc trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Hào Anh là cần thiết, đúng luật định.

5 năm trước, Hào Anh được công an giải thoát khỏi trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi. Những ngày làm công tại đây, Hào Anh khi đó 14 tuổi, đã bị vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm hành hạ, dùng kìm kẹp môi, bẻ gãy răng, đặt bàn ủi nóng vào da thịt, tạt hóa chất tẩy rửa hồ tôm lên người... Sau khi hòa nhập lại với cộng đồng và nhận được hàng trăm triệu đồng từ các nhà hảo tâm, Hào Anh đưa tiền cho mẹ mua đất/xây nhà ở phường 8, TP Cà Mau. Cuối năm 2014, Hào Anh ăn chơi hết tiền, phải cầm xe máy và giục mẹ bán thửa đất cạnh nhà. Người mẹ không đồng ý bán đất và gửi con trai cho một người bạn ở Đơn Dương, để người này tìm việc giúp Hào Anh.

Đêm 15/5, Hào Anh dự sinh nhật của một người bạn. Khi về đến phòng trọ ở thị trấn D ran (Đơn Dương) thì được Phan Thảo Duy rủ đi trộm cắp tài sản. Sau đó, Duy cảnh giới cho Hào Anh vào cơ sở sản xuất nước chấm (nơi Hào Anh làm công) lấy dàn máy tính để bàn, mang về phòng trọ lúc rạng sáng 16/5. Chiều cùng ngày, cả hai bị công an bắt.

Hà An/ Chuyện đời

Bài liên quan
Chưa phê chuẩn hoặc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an tại kỳ họp thứ 7
Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội, bầu Chủ tịch nước, nhưng chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an đề nghị truy tố Hào Anh