Vụ án mạng xảy ra giữa đêm trong khách sạn, nạn nhân là một cô gái chết tức tưởi trong tình trạng không mảnh vải che thân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chưa đầy 10 giờ sau, các chiến sĩ công an đã bắt giữ những kẻ thủ ác.

Rủ vào khách sạn để cướp tài sản gái bán dâm

Một Thế Giới | 28/07/2015, 06:30

Vụ án mạng xảy ra giữa đêm trong khách sạn, nạn nhân là một cô gái chết tức tưởi trong tình trạng không mảnh vải che thân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chưa đầy 10 giờ sau, các chiến sĩ công an đã bắt giữ những kẻ thủ ác.

Cuộc điện thoại lúc rạng sáng

Sáng sớm 18.9.2010, chị Nguyễn Ngọc Lan, nhân viên lễ tân khách sạn Mai Hoàng ở quận Gò Vấp nhận được cuộc gọi của nam thanh niên kêu lên phòng 203 để giải cứu một phụ nữ bị trói. Chị Lan lật đật chạy lên đẩy cửa bước vào thì hoảng hồn khi thấy người phụ nữ đã tử vong, miệng bị nhét đầy giẻ, quấn băng keo quanh người, còn tay chân bị trói chặt bằng dây dù.

Nhận tin báo, Công an Q.Gò Vấp và các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM nhanh chóng có mặt. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy nạn nhân ngoài 20 tuổi, tử vong do bị siết cổ trước đó khoảng 6 đến 8 giờ. Lai lịch của người xấu số được xác định là chị Lê Thị Thảo Q., là gái bán dâm. Người nhà nạn nhân cho biết, hằng ngày chị Q. có đeo trang sức bằng vàng gồm dây chuyền, lắc tay, nhẫn... đi làm luôn mang theo ĐTDĐ, tiền mặt và sử dụng xe máy Attila màu trắng... Tuy nhiên, khi phát hiện vụ việc, số tài sản trên không còn. Từ những ghi nhận ban đầu, lực lượng phá án nhận định động cơ giết người của hung thủ nhằm cướp tài sản. Thủ phạm chính là khách mua dâm, đã có kế hoạch từ trước và tham gia gây án có ít nhất từ hai tên trở lên.

Chị Ngọc Lan cho biết: Khoảng 23 giờ hôm trước, chị Q. chạy xe Attila đến khách sạn đề nghị lên phòng 203, có bạn đang chờ... Sau đó khoảng nửa giờ, chị Lan nhận được điện thoại của chị Q. bảo bạn trai có việc, sẽ đem thẻ xuống lấy xe về trước. Sau khi người này rời khách sạn ít phút thì cặp nam nữ thuê phòng bên cạnh cũng hớt hải xuống trả phòng rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nhìn điệu bộ cặp đôi này rất đáng ngờ, người phụ nữ có vẻ bồn chồn, lo lắng, gã thanh niên cố tỏ ra bình tĩnh nhưng vẫn không giấu nổi vẻ sợ hãi...

Lật lại sổ tiếp tân của khách sạn được biết, gã thanh niên thuê phòng 203 tên Lê Hùng Dũng, còn người mướn phòng bên cạnh là Nguyễn Văn Cao. Tuy nhiên, khi tìm đến địa chỉ trên giấy chứng minh thì cả hai đều cho biết bị mất giấy tờ trước đó ít ngày. Tổng hợp lại các nguồn tin thu thập được cùng một số tin báo an ninh trật tự trên địa bán trước đó, lực lượng phá án nhận định thủ phạm là băng cướp tài sản chuyên nghiệp, thường tá túc trong các khách sạn hoặc nhà nghỉ.

Ngay sau đó, một tổ trinh sát lên danh sách rà soát những khách sạn trên địa bàn. Sau nhiều giờ tích cực điều tra, chiều cùng ngày, lực lượng chức năng bắt giữ hai kẻ thủ ác là Nguyễn Hoàng Lân (SN 1984, ngụ Q.Tân Phú) và Lê Quang Thuận (SN 1983, tạm trú P4Q8) tại một khách sạn trên địa bàn quận 7, khi cả hai đang chuẩn bị bôn tẩu.

Kế hoạch của kẻ sát nhân

Cha mẹ ly tán từ khi Nguyễn Hoàng Lân còn bi bô tập nói. Người mẹ đơn thân cố nén nỗi đau nuôi con ăn học nhưng càng lớn, Lân càng nhiễm thói hư tật xấu và cuối cùng bỏ nhà đi bụi đời. 16 tuổi, Lân đã can án với 2 năm tù treo về tội “cướp tài sản”. Thời gian bị quản thúc tại địa phương, Lân vẫn chứng nào tật nấy, tiếp tục gây án cướp tài sản, bị phạt 3 năm tù.

Ra trại, Lân vẫn lêu lổng, thường la cà tại các quán cà phê rồi quen và chung sống như vợ chồng với cô gái người miền Tây, vừa chân ướt chân ráo lên thành phố lập nghiệp tên Nguyễn Thanh Bích (SN 1991, quê Bạc Liêu). Để có tiền duy trì “tổ ấm”, Lân rủ Bích giăng bẫy những cô gái bán hoa nhẹ dạ đưa vào khách sạn để chiếm đoạt tài sản. Gã tìm cách trộm 10 giấy CMND của những người lưu trú tại khách sạn Thanh Nguyên ở quận 8, sau đó sắm roi điện, băng keo, dây dù, bình xịt... làm phương tiện gây án.

Phi vụ đầu tiên Lân thực hiện vào tối 3.9.2010. Hôm đó, hắn tới quán bar Bano ở P.15, Q.10, phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc M. đeo nhiều đồ trang sức liền mon men làm quen, rủ đi “vui vẻ”. Chị M. chạy xe Attila đến khách sạn Hoàng Nam trên đường Trần Hưng Đạo, P.6, Q.5. Nửa đêm, lợi dụng M. ngủ say, Lân lén mở cửa cho Bích vào phòng.

Tại đây, cặp tình nhân tội lỗi đã lấy dây dù trói tay chân, dùng băng keo dán miệng, lột toàn bộ so tài sản cua bị hại gồm dây chuyền, cùng xe máy làm phương tiên bỏ trốn về Cần Thơ. Tại đây , Lân bán số nữ trang, điện thoại cướp được lấy 6 triệu đồng, dán ảnh Bích vào CMND của chị M. rồi đem cầm chiếc xe tang vật với giá 17 triệu đồng. Được nhân viên khách sạn kịp thời giải cứu nên M. may man giữ được mạng sống.

Ít ngày sau, Lân vô tình gặp lại người bạn nối khố tên Lê Quang Thuận (SN 1983, tạm trú P.4, Q.8. Từng ra tù vào khám, khi được Lân “bật mí” về kế hoạch đen tối Thuận nhiệt tình hưởng ứng. Như đươc tiếp thêm sức mạnh, Lận liền lên mạng làm quen với chị Lê Thị Thảo Q. Biết chị Q. có điện thoại và xe tay ga, bọn chúng lập tức đưa vào tầm ngắm. Lân dụ chị Q. đi khách sạn “vui vẻ” với giá 1,5 triệu đồng.

Khoảng 23 giờ ngày 17.9.2010, chị Q. chạy xe đến khách sạn Mai Hoàng. Khi chị Q. đang nằm trên giường, nhận được ám hiệu của Lân, Thuận từ phòng bên cạnh xông vào khống chế. Bị nạn nhân chống cự quyết liệt, Lân dùng roi điện chích làm chị Q. bất động. Sau đó hai gã lưu manh lấy khăn nhét vào miệng, dùng băng keo quấn xung quanh và trói tay chân chị Q. bằng dây dù. Thấy nạn nhân bất động, Lân lục soát lấy 130.000 đồng, một nhẫn bạch kim ĐTDĐ và thẻ giữ xe... Trước khi rời hiện trương, Bích giả giọng chị Q. gọi xuống quầy lễ tân thông báo bạn trai có việc lấy xe máy về trước. Sau đó, Thuân - Bích cũng tìm cách chuồn khỏi khách sạn. Sáng sớm hôm sau Lân điện thoại đến khách sạn kêu nhân viên lên phòng 203 giai cứu cho chị Q. nhưng đã muộn. Lân khai, trước đó bằng thủ đoạn tương tự y đã cùng đồng bọn giăng bẫy đưa chị Lê Thị Cẩm N. đến khach sạn Ngọc Hà trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, cướp xe Air Blade, bộ vòng cimen.

Lúc 1 giờ ngày 15.9.2010, gã tiếp tục đưa chị Đoàn Thị Như S. vào bẫy tại khách sạn Phương Lan trên đường sư Vạn Hạnh, quận 10, cướp 27 vòng cimen, 1 lắc vàng, xe máy hiệu Nouvo, 2 ĐTDĐ. Sau khi rời khách sạn, Lân chủ động điện thoại đến quầy tiếp tân thông báo để nhận viên khách sạn kịp thời giải cứu nên hai người này may mắn thoát chết.

Biết không thể trốn tránh tội lỗi, gần một tuần sau, Bích ra đầu thú. Tai cơ quan điều tra, Bích sợ hãi, run rẩy và khóc lóc như đứa trẻ. Cả ba khai nhận chỉ định dàn cảnh hòng cướp tài sản chứ không có ý định tước đoạt mạng sống của chị Q.

Hay tin con gái là đồng phạm của vụ án giết người, cướp tài sản, cha mẹ Bích rụng rời tay chân, không ngờ đứa con gái độc nhất ngoan ngoãn hiền lành, sau khi rời vòng tay cha mẹ đã sa ngã. Cùng cảnh ngộ, mẹ Lân vật vã trong đau đớn, nhiều lần ngất xỉu khi hay tin con trai gây ra tội ác tày trời.

Với các hành vi trên, Nguyễn Hoàng Lân bị tuyên phạt chung thân về tội giết người, 12 năm tù tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là chung thân. Thuận là đồng phạm tích cực, nhưng tỏ ra ăn năn hối cải, khai báo rõ ràng nên lãnh án 20 năm tù tội giết người, 8 năm tù tội cướp tài sản, hình phạt chung là 28 năm tù. Riêng Nguyễn Thanh Bích lần đầu phạm tội, thân nhân tốt, bị lệ thuộc vào Lân nên nhận mức án 6 năm tù giam về tội cướp.

Theo Công an TP.HCM

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rủ vào khách sạn để cướp tài sản gái bán dâm