Công an đề nghị VKS truy tố ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh về tội Lừa dối khách hàng.

Công an đề nghị VKS truy tố ông Lê Thanh Thản tội Lừa dối khách hàng

Nhã Thanh | 02/04/2021, 12:42

Công an đề nghị VKS truy tố ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh về tội Lừa dối khách hàng.

Liên quan đến sai phạm tại dự án CT6 Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội, Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã đề nghị VKS truy tố ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh tội "Lừa dối khách hàng".

Trong cùng vụ án, cơ quan điều tra cũng đề nghị truy tố 6 cán bộ về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trong đó có các bị can Nguyễn Duy Uyển - Chủ tịch UBND P.Kiến Hưng, Q.Hà Đông; Vương Đăng Quân - nguyên Phó chánh Thanh tra xây dựng Q.Hà Đông; Mai Quang Bài - cán bộ Đội quản lý trật tự xây dựng Q.Hà Đông và 3 người khác.

ong-le-thanh-than-bi-de-nghi-truy-to-toi-lua-doi-khach-hang.jpg
Ông Lê Thanh Thản - Ảnh: Internet

Theo phản ánh, rất nhiều người mua nhà tại dự án CT6 Kiến Hưng chuyển về đây ở từ vài năm nay nhưng vẫn không được cấp sổ đỏ. Theo quy hoạch thiết kế được duyệt, dự án có hai tòa chung cư gồm CT6A và CT6B với tổng số căn hộ được duyệt là 936 căn hộ chung cư cao tầng và 34 nhà thấp tầng, biệt thự liền kề.

Tuy nhiên, qua rà soát, kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư đã xây thêm tòa CT6C, nâng tổng số căn chung cư không phép là 654 căn và 4 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. Tất cả số căn chung cư không phép này đã được bán cho khách hàng và đưa vào sử dụng. 

Các bị can là lãnh đạo P.Kiến Hưng, thanh tra xây dựng Q.Hà Đông bị xác định có hành vi buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm, không kiểm tra công tác xây dựng trên địa bàn nên không phát hiện ra những sai phạm tại chung cư CT6.

Bài liên quan
Khởi tố Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản
Ông Lê Thanh Thản, chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, bị khởi tố, điều tra về hàng loạt sai phạm tại các dự án xây dựng do đơn vị này làm chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an đề nghị VKS truy tố ông Lê Thanh Thản tội Lừa dối khách hàng