Hai thiếu niên định lẻn vào Trường THCS Nguyễn Văn Tố (phường 14, quận 10, TP.HCM) thì bị bảo vệ dân phố bắt được. Tại căn phòng có hệ thống giám sát camera an ninh, bảo vệ dân phố đã đánh đấm nhiều lần vào hai thiếu niên.

Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên dã man, nhân chứng và Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì?

P.V | 02/04/2021, 07:23

Hai thiếu niên định lẻn vào Trường THCS Nguyễn Văn Tố (phường 14, quận 10, TP.HCM) thì bị bảo vệ dân phố bắt được. Tại căn phòng có hệ thống giám sát camera an ninh, bảo vệ dân phố đã đánh đấm nhiều lần vào hai thiếu niên.

Tối 1.4, trên mạng xã hội lan truyền clip hơn 1 phút ghi lại cảnh một thanh niên mặc trang phục của bảo vệ dân phố liên tục đấm đá nhiều lần vào 2 thiếu niên ngồi ghế mặc cho có người can ngăn.

Tại căn phòng có hệ thống giám sát camera an ninh, một thanh niên nhìn lên màn hình rồi hỏi 2 thiếu niên: “Có mày không?”.

Chưa nghe câu trả lời, người mặc đồ bảo vệ dân phố liền đá vào mặt thiếu niên ngồi phía trước. Tiếp đó, anh chàng liên tục chửi bới rồi đấm đá vào mặt, đầu 2 thiếu niên khiến cả hai mếu máo, ôm mặt xin tha.

Thấy vậy, những người chứng kiến can ngăn để sự việc không đi quá xa.

Nhiều người xem clip bức xúc trước hành động thô bạo của người mặc đồ bảo vệ dân phố.

bao-ve-dan-pho-danh-2-thieu-nien-da-man.jpg
Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên dã man gây bức xúc

Theo giải thích của Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố, vụ việc xảy ra vào đêm 31.3 khi 2 thiếu niên bị lực lượng bảo vệ dân phố phát hiện vì định lẻn vào trường này.

Nhận được thông tin, Công an phường 14 (quận 10) đang điều tra làm rõ tình tiết trong vụ việc và lập hồ sơ chuyển cho Công an quận 10 xử lý.

Được biết, lực lượng bảo vệ dân phố đang tuần tra xung quanh Trường THCS Nguyễn Văn Tố tối 31.3 thì tóm được 2 thiếu niên kia.

Trước đó, Trường THCS Nguyễn Văn Tố nhiều lần bị trộm đột nhập vào khuôn viên trường và lấy đi nhiều dụng cụ cũng như đồ đạc của học sinh, để ngoài tủ trước lớp.

Thấy tình trạng tái diễn nhiều lần gây mất an toàn, nhà trường đã cử giáo viên và nhân viên bảo vệ tăng cường ở lại trực đêm, đồng thời nhờ sự hỗ trợ từ lực lượng bảo vệ dân phố.

Một nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc trong trường có 2 bảo vệ trực đêm để tránh bị trộm. Khi 2 thiếu niên nghi trộm cắp vừa đến, chuẩn bị leo tường vào trường thì bị lực lượng bảo vệ dân phố tóm rồi đưa vào phòng giám thị trường.

Tôi lúc đó cũng phát hiện nhóm này định lẻn vào trường. Đợi nó leo vô thì mình la đó, nhưng chưa kịp làm gì thì bảo vệ dân phố bắt được”, anh này kể lại.

2 thiếu niên khoảng 14 tuổi bị đánh trong clip là học sinh đã bị đuổi học tại một trường THCS khác trên địa bàn. Trước đó, 2 thiếu niên này thường tụ tập trước cổng trường và đã từng vào sân trường chơi thể thao với bạn cùng trường.

Sáng sớm 2.4, ông Vũ Anh Khoa - Chủ tịch UBND quận 10 đã yêu cầu chủ tịch UBND phường 14 tiến hành đình chỉ công tác với bảo vệ dân phố có hành vi đấm đá dã man 2 thiếu niên.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết Sở cũng đã nắm được thông tin. Hiện phòng GD-ĐT quận 10 đang làm báo cáo nhanh về vụ việc gửi về Sở. Sở đang chờ báo cáo chi tiết về sự việc để báo cáo lãnh đạo chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo ông Trọng, vụ việc này xảy ra trong trường nhưng liên quan với an ninh phía địa phương và 2 thiếu niên bên ngoài chứ không phải là học sinh của trường.

Sở sẽ có kế hoạch làm việc với trường nhưng phải chờ báo cáo chi tiết từ phòng GD-ĐT quận. Hiện phòng GD-ĐT quận 10 đang làm việc với trường”, ông nói thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên dã man, nhân chứng và Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì?