Kể từ khi thực hiện chiến dịch đợt 1 tiêm vắc xin COVID-19, đến nay TP.HCM đã thực hiện tiêm được gần 3.500 nhân viên y tế. Các trường hợp tiêm đều ổn định, không có trường hợp nào bị sốc phản vệ.

Gần 3.500 nhân viên y tế ở TP.HCM đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19

Hồ Quang | 02/04/2021, 11:20

Kể từ khi thực hiện chiến dịch đợt 1 tiêm vắc xin COVID-19, đến nay TP.HCM đã thực hiện tiêm được gần 3.500 nhân viên y tế. Các trường hợp tiêm đều ổn định, không có trường hợp nào bị sốc phản vệ.

Sáng nay (2.4), Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay đến thời điểm này TP đã thực hiện tiêm phòng vắc xin COVID-19 được 3.480 nhân viên y tế.

Đây là những nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc người bệnh COVID-19; nhân viên trực tiếp làm xét nghiệm SARS-CoV-2; nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; nhân viên điều tra dịch tễ, truy vết , giám sát, xử lý dịch; nhân viên làm việc tại các khu cách ly tập trung; nhân viên tham gia vào quá trình vận chuyển ca nghi nhiễm/ca bệnh; nhân viên phụ trách bộ phận khai báo y tế.

gan-3.500-nhan-vien-y-te-tphcm-duoc-tiem-phong-vac0xin-covid-19-hinh-anh.png
Nhân viên y tế tại TP.HCM được tiêm phòng vắc xin COVID-19- Ảnh: PV

Hiện tất cả các trường hợp tiêm vắc xin COVID-19 trên có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

Như vậy, từ khi bắt đầu thực hiện đợt 1 chiến dịch tiêm phòng vắc xin COVID-19 vào ngày 23.3.2021 đến nay, TP chưa ghi nhận trường hợp nào bị sốc phản vệ mà chỉ là các trường hợp phản ứng sau tiêm thông thường.

Dự kiến đợt 1 của chiến dịch sẽ kết thúc vào ngày 19.4 với khoảng 95% các nhân viên y tế thuộc nhóm ưu tiên trên sẽ được tiêm vắc xin COVID-19.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết TP đang tiến hành giám sát lần 2 đối với các nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện đã lấy được 9.328 mẫu của các nhân viên ở đây để xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2, trong đó có 9.153 mẫu có kết quả âm tính, 175 đang chờ kết quả.

Thành phố cũng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP…

Bên cạnh đó, TP tiếp tục thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; tổ chức giám sát các hoạt động liên quan đến việc tổ chức cách ly y tế (hoạt động tại khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố); giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP.

Đến thời điểm này, TP đang thực hiện cách ly tập trung 2.448 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 35 người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 3.500 nhân viên y tế ở TP.HCM đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19