Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Trần Văn Hạnh (Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Công an Hà Nội bắt khẩn cấp đối tượng hành hung phóng viên VTV

Trí Lâm | 15/06/2017, 17:15

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Trần Văn Hạnh (Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Sáng nay, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấpvới đối tượng Trần Văn Hạnh (SN1961 ở Phù Lỗ, Sóc Sơn) về hành vi Chống người thi hành công vụđược quy định tại điều 257 Bộ luật Hình sự. Cùng với lệnh bắt, cơ quan công an cũng ra quyết định tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi của đối tượng này.

Trước đó, ngày 14.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố hình sự về tội Chống người thi hành công vụvà Hủy hoại tài sản quy định tại điều 257 và 143 Bộ luật Hình sự.

Như đã thông tin trước đó, nhóm phóng viên Ban thời sự, Đài truyền hình Việt Nam do PV Trần Thị Tuyết Mai làm trưởng nhóm đangphản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ để tư lợi cá nhântại huyện Sóc Sơn (Hà Nội)thì bị một người đàn ông dùng ô tô lao vào nhóm phóng viên. Khi không đâm trúng người, người đàn ông này tiếp tục lao vào ghiền nát chiếc máy quay trị giá hơn 1 tỉ đồng của đài.

Đáng nói, khi sự việc xảy ra, phóng viên gọi cho Chủ tịch xã Phù Lỗ nhưng Chủ tịch xã không đến, chỉ cho một công an xã tới và người này không làm gì. Khi phóng viên gọi điện cho ông Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội thì mới cócán bộ công an tới.

“Chúng tôi đã ở lại hiện trường họp 2 tiếng và thông báo với cơ quan điều tra là đối tượng đang ở trong nhà nhưng không cán bộ nào vào trong để xác minh”, chị Mai bức xúc.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) nhận xét, báo chí trong thời gian qua có nhiều đóng góp quan trọng và góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển của xã hội, đặc biệt là chỉ ra các vấn đề nhức nhối như tham nhũng, tiêu cực… Tuy nhiên, theo ông Phương, dù Luật Báo chí đã quy định về quyền tự do của báo chí trong hoạt động nghề nghiệp của mình nhưng vẫn còn có những cơ quan chưa hợp tác với báo chí, nhất là những vấn đề sai phạm. Nhiều cơ quan lẩn tránh báo chí, gây áp lực và hành hung báo chí. Vụ lao xe, làm hỏng phương tiện tác nghiệp của VTVmới đây là mộtví dụ.

"Hành động này rất đáng lên án và các cơ quan cần phải bảo vệ phóng viên, nhà báo tác nghiệp theo đúng quy định của pháp luật", ông Phương nói.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Nội bắt khẩn cấp đối tượng hành hung phóng viên VTV