Chiều 17.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh phát đi thông báo tìm người đã từng vay tiền có tính lãi của các bị can trong 2 vụ án đã được khởi tố.

Công an Hà Tĩnh tìm người liên quan 2 vụ án cho vay nặng lãi

P.V | 17/04/2023, 19:05

Chiều 17.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh phát đi thông báo tìm người đã từng vay tiền có tính lãi của các bị can trong 2 vụ án đã được khởi tố.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang điều tra 2 vụ án hình sự “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” xảy ra trên địa bàn tỉnh này.

Vụ án thứ nhất, từ năm 2020 đến nay, bị can Đặng Thế Khánh (SN 1999, trú thôn Yên Bình, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) hoạt động cho vay tín chấp tại nhà riêng. Khánh đã cho nhiều người trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vay tiền, lấy lãi suất cao hơn mức lãi suất hợp pháp.

Vụ án thứ hai, từ năm 2018, bị can Phan Công Sáng (SN 1980, trú tổ dân phố Đồng Thuận, phường Đức Thuận, TX.Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) và Đặng Quang Nam (SN 1990, trú thôn Quang Chiêm, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) mở tiệm cầm đồ tại TX.Hồng Lĩnh đồng thời hoạt động cho vay tín chấp. Đến nay các bị can đã cho nhiều người trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vay tiền với lãi suất dao động từ 3.000 đồng/triệu/ngày đến 5.000 đồng/triệu/ngày.

Quá trình các bị can thực hiện hành vi cho vay nói trên diễn ra trong thời gian dài, các bị can không nhớ hết những người vay tiền.

vvvvvv.jpg
Các bị can (từ trái qua phải) Phan Công Sáng, Đặng Quang Nam, Đặng Thế Khánh trong vụ án thứ 2 - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo rộng rãi để những ai đã từng vay tiền có tính lãi của các bị can Phan Công Sáng, Đặng Quang Nam, Đặng Thế Khánh thì liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh (Phòng Cảnh sát hình sự) theo địa chỉ: số 268, đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh, số điện thoại: 0692928231; hoặc liên hệ điều tra viên Hồ Thế Dũng, số điện thoại 0915942228 trước ngày 10.5 để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Quá thời hạn nêu trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiến hành giải quyết vụ án theo luật định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Tĩnh tìm người liên quan 2 vụ án cho vay nặng lãi