Sau khi yêu cầu chủ phương tiện đang hút trộm cát trên sông tắt máy để làm việc nhưng họ không chấp hành, lực lượng chức năng phải nổ 2 phát súng chỉ thiên để khống chế.

Công an nổ súng khống chế bọn khai thác trộm cát

Trung Tính | 13/06/2017, 14:15

Sau khi yêu cầu chủ phương tiện đang hút trộm cát trên sông tắt máy để làm việc nhưng họ không chấp hành, lực lượng chức năng phải nổ 2 phát súng chỉ thiên để khống chế.

Ngày 13.6, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long xác nhậnlực lượng chức năng vừa bắt giữ và đang điều tra việc 1 sà lan hút cát trộm trên sông Hậu, đoạn qua xã Phú Thành, huyện Trà Ôn.

Theo ông Bùi Văn Tr., người dân ngụ ấp Phú Xuân, xã Phú Thành, là mộttrong những người dân tham gia vây bắt chiếc sà lan hút cát trộm kể lại, lúc đó khoảng 20 giờ ngày11.6, dân địa phương phát hiện 1 sà lan đang hút cát trộm trên sông nên tổ chức vây bắt, đồng thời gọi điện báo công an xã Phú Thành để phối hợp.

“Khi lực lượng công an và người dân có mặt,yêu cầu những người trên sà lan tắt máy nhưng họ không chấp hành, buộc công an xã phảinổ 2 phát súng cảnh cáo, sau đó khống chế đưa người cùng phương tiện về trụ sở công an xã làm việc”, ông Tr. nói thêm.

Theo người dân xã Phú Thành, chiếc sà lan và những người tham gia hút trộm cát vừa bị bắt giữ cũng chính là phương tiện và những người hành hung 2 người dân nhập viện cách nay gần 2 tuần. Haingười này phải nhập việnkhi ngăn cản việc hút trộm cát dưới lòng sông vào khuya 2.6.

Nạn nhân là anh Phạm Ngọc Tâm (SN 1978, ngụ ấp Mỹ Thới 2, xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh) và anh Nguyễn Văn Mẫm (SN 1978, ngụ ấp Phú Xuân, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn). Khoảng 23 giờ ngày 2.6, các anh cùng với gần 10 người dân khác của 2 xã này kéo ra nơi sà lan đang hoạt động hút cát trộm.

Hai người dân bị "cát tặc" hành hung

Lúc anh Tâm và anh Mẫm vừa bước lên phương tiện chở cát phản đối và yêu cầu không được khai thác cát tại khu vực này, bất ngờ 2 thanh niên trên sà lan dùng gậy sắt tấn công các anh.

Bất ngờ trước sự việc trên, gần chục người dân chạy xuồng ùa tớingăn cản, đồng thời gọi điện thoại cho cơ quan chức năng huyện Trà Ôn đến can thiệp. Hai anh Tâm, Mẫmđược người thân đưa đến bệnh viện cứu chữatrong tình trạng đa chấn thương, cơ thể phù nề...

Nguyễn Oanh
Bài liên quan
Chìm tàu kéo sà lan trên biển Quảng Ngãi khiến 3 người chết, 2 người mất tích
Lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai biện pháp tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên trên tàu kéo sà lan chở đá bị chìm vào sáng nay (24.4) trên vùng biển Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an nổ súng khống chế bọn khai thác trộm cát