Chưa đầy 1 tháng, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố 2 vụ án hình sự với hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Công an Tiền Giang khởi tố vụ án thứ 2 làm lây lan COVID-19, liên quan 2 nhân viên ngân hàng

Nguyên Việt | 06/07/2021, 20:01

Chưa đầy 1 tháng, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố 2 vụ án hình sự với hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Ngày 6.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Mỹ Tho đã ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Cơ quan này cũng tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố bị can, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Đây là vụ án liên quan đến ổ dịch COVID-19 khởi phát từ KP.2, P.10, TP.Mỹ Tho. Thời điểm đó, bệnh nhân (BN)17040 và BN17041 là 2 ca F0 đầu tiên được phát hiện vào vào cuối tháng 6 đầu tháng 7. Đến nay, ngành chức năng đã phải phong tỏa nhiều khu vực thuộc nhiều phường, xã trên địa bàn TP.Mỹ Tho để phòng dịch.

Công an TP.Mỹ Tho cho biết nhiều cá nhân có liên quan đã không hợp tác tốt với cơ quan chức năng trong truy vết, xác định nguồn lây để khoanh vùng dập dịch. Có dấu hiệu tập trung đông người và tiếp xúc với người về từ vùng dịch nhưng thông đồng che giấu, không hợp tác, khai báo phòng chống dịch.

Cơ quan chức năng đã phải huy động rất nhiều lực lượng để điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch nhưng hiện tại chỉ cơ bản khống chế ổ dịch này. Hành vi này đã gây thiệt hại rất lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân toàn TP.

mot-khu-cho-o-my-tho-bi-phong-toa-de-phong-dich.jpg
Một trong 3 khu chợ ở TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bị phong tỏa để dập dịch COVID-19 - Ảnh: H.T

Xét tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Mỹ Tho đã khởi tố vụ án về hành vi khác làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người.

Hai ca F0 nói trên có mã bệnh 17040 và 17041 là vợ chồng làm ở ngân hàng có chi nhánh ở TP.Mỹ Tho. 2 nhân viên ngân hàng này đã đi đến vùng có dịch nhưng khi trở về lại khai báo không trung thực, che dấu, không hợp tác.

Với TP.Mỹ Tho, từ ca mắc COVID-19 tại ngân hàng nói trên, đến nay TP này đã ghi nhận 73 trường hợp mắc và nghi mắc COVID-19 tại 12/15 xã, phường trên địa bàn. Trong đó, ổ dịch tại cảng cá Mỹ Tho diễn biến khá phức tạp với gần 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. TP phải phong tỏa gần 40 khu dân cư, 2 đơn vị và 3 khu chợ để dập dịch.

Chưa đầy 1 tháng trước, ngày 18.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Cai Lậy cũng đã ký quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông – TX.Cai Lậy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Tiền Giang khởi tố vụ án thứ 2 làm lây lan COVID-19, liên quan 2 nhân viên ngân hàng