Cùng với nhiều tỉnh ở ĐBSCL, Cần Thơ đã yêu cầu người dân muốn vào TP phải có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19, kể cả những ai đang sống ở đây.

Người muốn vào Cần Thơ phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19

Nguyên Việt | 06/07/2021, 19:00

Cùng với nhiều tỉnh ở ĐBSCL, Cần Thơ đã yêu cầu người dân muốn vào TP phải có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19, kể cả những ai đang sống ở đây.

Tối 6.7, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành khác, UBND TP.Cần Thơ đã đặt ra yêu cầu người dân vào TP phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

UBND TP.Cần Thơ đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn kiểm tra và yêu cầu tất cả người dân, kể cả người Cần Thơ, trước khi vào địa bàn TP phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày, kể từ ngày có kết quả. Việc làm này nhằm chủ động ngăn ngừa và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 9.7, cho đến khi có thông báo mới.

chot-kiem-dich-o-can-tho.jpg
Chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ phía nam vào TP.Cần Thơ - Ảnh: N.V

UBND TP.Cần Thơ đề nghị doanh nghiệp chủ động liên hệ với các cơ sở y tế đã được cấp phép xét nghiệm SARS-CoV-2. Qua đó tổ chức xét nghiệm cho công nhân, người lao động của đơn vị, đặc biệt là những người đang lưu trú ở ngoài địa bàn TP.

Trước đó, nhiều tỉnh ở ĐBSCL cũng đã yêu cầu người dân khi vào những địa phương này phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Đó là các địa phương: Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang… Tuy nhiên, vấn đề này được áp dụng mỗi địa phương có khác nhau. Như ở Hậu Giang, Vĩnh Long, nếu người dân từ tỉnh có dịch trong cộng đồng, hoặc các điểm cách ly, vùng phong tỏa… vào tỉnh thì mới yêu cầu kết quả xét nghiệm âm tính còn thời hạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người muốn vào Cần Thơ phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19