Ngày 6.7, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện toàn tỉnh ghi nhận 23 ổ dịch, trong đó có 4 ổ dịch mới xuất hiện. Trước diễn biến này, nhiều biện pháp cứng rắn cũng được tỉnh này đề ra để phòng dịch.

289 bệnh nhân trong 23 ổ dịch, Tiền Giang mạnh tay chống COVID-19

Nguyên Việt | 06/07/2021, 18:40

Ngày 6.7, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện toàn tỉnh ghi nhận 23 ổ dịch, trong đó có 4 ổ dịch mới xuất hiện. Trước diễn biến này, nhiều biện pháp cứng rắn cũng được tỉnh này đề ra để phòng dịch.

Bốn ổ dịch mới xuất hiện gồm TP.Mỹ Tho có 3 ổ dịch liên quan đến chùm ca mắc COVID-19 ở Ngân hàng BIDV - chi nhánh Tiền Giang, Ngân hàng TMCP Quốc Dân và Cảng cá Mỹ Tho; 1 ổ dịch tại ấp 4, xã Tân Tây, H.Gò Công Đông.

Cũng trong hôm nay, Tiền Giang ghi nhận thêm 37 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm Realtime RT-PCR tại Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang.

Trong số các 37 trường hợp này có 3 mẫu gộp của nhóm nguy cơ cao tại TP.Mỹ Tho và H.Gò Công Tây. 34 mẫu đơn dương tính còn lại đa phần là công nhân và người về từ TP.HCM và có liên quan đến ổ dịch tại chợ đầu mối Bình Điền.

Cụ thể, tại H.Gò Công Tây có 4 ca, tại TX.Gò Công có 12 trường hợp, H.Gò Công Đông có 18 người. Với diễn biến mới nhất này, xu thế dịch lan mạnh xuống các huyện phía đông của tỉnh Tiền Giang.

cach-ly-o-my-tho-tien-giang.jpg
Một khu vực được thiết lập cách ly y tế ở TP.Mỹ Tho, Tiền Giang -Ảnh: H.T

Tính đến chiều 6.7, toàn tỉnh ghi nhận 289 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Thống kê cũng cho thấy dịch bệnh đã có tại 9/11 huyện, TP, thị xã trong tỉnh Tiền Giang.

Từ tình hình phức tạp này, công tác phòng chống dịch trên địa bàn Tiền Giang đang diễn ra rất khẩn trương. Các cấp, các ngành và các khu vực trọng điểm đang dồn hết sức để khoanh vùng các ổ dịch, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh và quyết liệt dập dịch.

lay-mau-xet-nghiem-nhanh-o-tien-giang.jpg
Ngành y tế tỉnh Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân - Ảnh: H.T

Ngành y tế Tiền Giang đã thực hiện test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp có tiếp xúc gần với các ca bệnh, người dân sống trong các ổ dịch. Tỉnh này cũng đang đề ra nhiều biện pháp khẩn cấp để ứng phó khi số ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tăng nhanh và xuất hiện thêm những ổ dịch mới.

Để phòng dịch, Tiền Giang yêu cầu người từ các địa phương khác đến địa bàn tỉnh phải có giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Kết quả test nhanh phải còn giá trị, tức không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả.

UBND tỉnh Tiền Giang cũng chỉ đạo với công nhân có xe đưa rước đi làm hàng ngày tại các cơ sở sản xuất - kinh doanh, các khu, cụm công nghiệp trong và ngoài tỉnh, phải có giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 còn trong thời hạn không quá 7 ngày.

Với công nhân, người lao động sử dụng xe cá nhân đi làm hàng ngày đến các địa phương khác hoặc từ địa phương khác đến cũng tương tự và phải có giấy tờ chứng minh đang làm việc tại công ty, khu, cụm công nghiệp.

Với người điều khiển các phương tiện lưu thông qua địa bàn tỉnh Tiền Giang đến các địa phương khác thì không yêu cầu giấy xét nghiệm nhưng chỉ được đi trên các tuyến quốc lộ, cam kết không đi vào địa bàn tỉnh Tiền Giang và sẽ bị xử phạt nếu vi phạm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
289 bệnh nhân trong 23 ổ dịch, Tiền Giang mạnh tay chống COVID-19