Thời gian gần đây, nhiều người cảm thấy sốt ruột vì sau nửa năm làm thẻ căn cước công dân nhưng vẫn chưa được báo lên nhận. Công an TP.HCM đã lên tiếng lý giải việc này.

Công an TP.HCM lý giải việc chậm trả thẻ căn cước công dân

Tú Viên | 05/11/2021, 13:43

Thời gian gần đây, nhiều người cảm thấy sốt ruột vì sau nửa năm làm thẻ căn cước công dân nhưng vẫn chưa được báo lên nhận. Công an TP.HCM đã lên tiếng lý giải việc này.

Về lý do chậm trả thẻ căn cước công dân (CCCD) trong thời gian qua, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC06, Công an TP.HCM) giải thích do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc sản xuất và nhập chip điện tử bị gián đoạn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Công an TPHCM đã có đủ lượng chíp để sản xuất, cấp phát cho công dân thành phố. 

Theo PC06, tính đến thời điểm hiện tại đã cấp hơn 2 triệu CCCD gắn chíp điện tử cho công dân Thành phố. Hiện Công an TP.HCM đã trao trả thẻ CCCD cho công dân đạt hơn 90%, số còn lại sẽ trao trả trong thời gian tới.

cccd2.jpg
Thiếu tướng Trần Đức Tài - PGĐ Công an TP.HCM - Ảnh: Internet

Thiếu tướng Trần Đức Tài - PGĐ Công an TP.HCM cũng cho biết thêm do tình hình dịch bệnh và nhiều yếu tố khách quan khác, dẫn đến việc cấp CCCD chưa hoàn thành đúng kế hoạch như ban đầu đề ra. Do vậy, qua đợt triển khai cao điểm cấp đợt 2 này, Công an TP.HCM đẩy mạnh việc cấp CCCD để phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

Trên tinh thần đó, sáng 5.11, Công an TP.HCM tổ chức lễ ra quân cấp CCCD có gắn chíp điện tử đợt 2 cho công dân thành phố. Theo đó, đến ngày 30.11, Công an TP.HCM sẽ hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 3.482.563 công dân trong độ tuổi theo quy định, nhưng chưa được cấp trên địa bàn Thành phố.

Đợt ra quân cấp CCCD gắn chíp lần này của Công an TP.HCM là thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an về việc triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD gắn chip điện tử. Do vậy, Công an TP.HCM đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai trên địa bàn, quyết liệt chỉ đạo xác định rõ nhiệm vụ chính trị, quán triệt cho cán bộ chiến sĩ đi vào đợt cao điểm thực hiện việc cấp đợt 2 này.

Thượng tá Trần Trung Hiếu, Phó trưởng phòng PC06cho biết, đến ngày 3.11, Công an đã tiếp nhận gần 627.000 hồ sơ của người dân. Từ nay đến ngày 30.11, Công an TP.HCM sẽ hoàn thành việc cấp CCCD gắn chip cho 3.482.563 công dân trong độ tuổi từ 14 tuổi trở lên.

Về diện được cấp CCCD từ nay đến ngày 30.11: Nhân khẩu từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD, đang sử dụng CMND 9 số, CCCD mã vạch, CMND 12 số; Người đã có CCCD gắn chíp điện tử nhưng hết hạn sử dụng, mất, có thay đổi về thông tin nhân khẩu cần phải cấp lại CCCD.

Công an TP.HCM tiếp nhận hồ sơ, làm CCCD gắn chip cho người dân tại trụ sở Công an các phường thuộc Công an TP Thủ Đức và 21 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.. Ngoài ra, công an các quận huyện còn tổ chức cấp CCCD lưu động tại địa bàn phường, xã theo thông báo của từng khu vực được phân công.

Thời gian cấp phát CCCD được luân phiên liên tục từ 7h-22h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Lệ phí cấp thẻ, đổi thẻ, cấp lại lần lượt là 15.000, 25.000 và 35.000 đông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM lý giải việc chậm trả thẻ căn cước công dân