Sau khi Một Thế Giới thông tin về vụ việc, ngày 23.3 Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã nhận được đơn của bà Lan về việc yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố bà Trinh.

Công an vào cuộc điều tra vụ con chủ nhà hàng ngang nhiên dỡ quán người khác

Duy Khang | 23/03/2017, 15:24

Sau khi Một Thế Giới thông tin về vụ việc, ngày 23.3 Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã nhận được đơn của bà Lan về việc yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố bà Trinh.

“Chúng tôi đã chuyển đơn cho Công an thị trấn Dương Đông để nơi đây điều tra bước đầu. Nếu có dấu hiệu hình sự thì cơ quan điều tra sẽ xử lý theo pháp luật”, 1 cán bộ công an huyện Phú Quốc nói.

Như Một Thế Giới đã thông tin, 4 tháng qua, bà Trần Tuyết Lan (46 tuổi, ngụ khu phố1, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) phải chạy đến nhiều gia đình người quen ở đảo này để xin tá túc vì không còn chỗ trú thân.

Căn nhà đồng thờilà quán nhậu ở đường Phan Đình Phùng (khu phố 1,thị trấnDương Đông) là tài sản mà bà Lan tích cóp được sau 16 năm mưu sinh đã bị bà Nghiêm Tuyết Trinh (48 tuổi, ngụ khu phố2, con gái của chủ nhà hàng Sáng Tươi) cho người tháo dỡ vàchở hàng chục loại tài sản đi đâu không rõ.

Cụ thể, chiều 11.11.2016, bà Trinh bất ngờ cùng nhóm khoảng 6 người (trong đó có một người cầm dao) đến quán của bà Lan đập phá tài sản và chở đi một số vật dụng khi bà Lanđi thămmẹ bệnh ở Đồng Nai.

1 ngày sau, bà Trinh tiếp tục cho người đến chở hết tài sản của bà Lan đưa về kho của chủ đất. Sau khi đi thămmẹ về đến Phú Quốc, bà Lanthấy điểm kinh doanh của mình tan hoang và không còn chỗ trú thân từ đóđến nay.

Bà Lan cho biếtquê ở Giồng Riềng (Kiên Giang), năm 2001, bà ra Phú Quốc lập nghiệp. Lúc đó, bà Lan dựng lều nhỏ để che nắng mưa ở góc đường 30.4, nay là nhà hàng Thịnh Phát.

Năm 2007, chủ đất yêu cầu bà Lan di dời để họ xây nhà hàng. Trong lúc chưa biết tìm nơi nào sinh sống thì lãnh đạo Công an thị trấn Dương Đông lúc bấy giờ đã gợi ý người phụ nữ nghèo dọn đến con mương ven đường Phan Đình Phùng giáp đường 30.4 vì nơi đây là khu đất hoang do nhà nước quản lý.

"Bà Trinh nói tôi thuê đất, thiếu tiền của bà ấy nên bà ấy tự tháo dỡ là sai. Đất tôi mở quán trước đây là con mương và tôi đã tốn nhiều công sức và tiền bạcđể cải tạo khu vực sình lầy thành thửa đất ngang 4,2m, dài 22m. Trên phần đất 92,4m2 này, tôi đã cất nhà cột cây, sàn ván, lợp tôn để bán cơm phần vàquán nhậu", bà Lan kể.

Bà Lanbức xúc khi kể lại vụ việc

Theo bà Lan, khi mở quán nhậu với đặc sản lẩu thịt trâu, có người buôn bán gần đó quậy phá quán bà nhưng dođược bà Trinh giúp đỡnên không ai dám gây sự.

“Tài sản bà Trinh lấy của tôi gồm 52 loại, tổng giá trị gần 375 triệu đồng. Vụ việc xảy ra 4 tháng nhưng cơ quan công an vẫn chưa xử lý dứt điểm. Tôi đề nghị cơ quan điều tra xử lý bà Trinh về hành vi cưỡng đoạt tài sản và hủy hoại tài sản”, bà Lan nói.

Bác lời bà Lan, bà Trinh nói rằng đất bà Lan cất nhà là do bà Trinh cho thuê. Vì hết hợp đồng nên bà Trinh cho người tháo dỡ quán để... chở vào kho cất giữ giùm bà Lan.

"Tôi chuyên làm phước giúp người ta mà giờ bị kiện. Trước đâybà Lan mởquán thường bị địa phương kiểm tra, tôi là người đứng ra bảo lãnh cho bà ấy. Tôi làm doanh nghiệp thì phải có chỗ đậu xe nên lấy đất lại mà bà Lan không chịu di dời", bà Trinh lý giải.

Cũng theo bà Trinh, bà đã hỗ trợ cho Nhà nước 70 triệu đồng để làm đường. "Nếu bà Lan cần thì lên thị trấn xin số tiền này chứ tôi không vi phạm pháp luật và không phải bồi thường gì cho bà ấy. Giấy tờ về việc cho thuê và nguồn gốc đất tôi đã gửi hết cho công an", bà Trinh nói.

Công an cho biết đang xác minh rõ, vì đây là đất lộ giới, chính quyền địa phương đã thông báo bà Lan di dời. Tuy nhiênbà Lan chưa kịp di dời thì đã bị bà Trinh tháo dỡ trái pháp luật.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an vào cuộc điều tra vụ con chủ nhà hàng ngang nhiên dỡ quán người khác