4 tháng sau khi bị con gái chủ nhà hàng dỡ quán nhậu, bà Lan ở Phú Quốc không còn nơi tá túc và kinh doanh.

Con gái chủ nhà hàng ngang nhiên dỡ quán của người khác

Duy Khang | 22/03/2017, 15:38

4 tháng sau khi bị con gái chủ nhà hàng dỡ quán nhậu, bà Lan ở Phú Quốc không còn nơi tá túc và kinh doanh.

Ngày 22.3, bà Trần Tuyết Lan (46 tuổi) ở khu phố1, thị trấn Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết những ngày qua bà đã chạy khắp nơi để gửi đơn cho cơ quan chức năng ở “đảo Ngọc” để tố cáo bà Nghiêm Tuyết Trinh (48 tuổi, ngụ khu phố2, thị trấn Dương Đông).

Bà Lan nói rằngbà Trinh có 2 hành vi “rõ như ban ngày” là “Hủy hoại tài sản” và “Cưỡng đoạt tài sản” nhưng không bị cơ quan điều tra xử lý theo Luật Hình sự.

Theo đơn của bà Lan, bà có quán nhậu đồng thời là nơi tá túc tại đường Phan Đình Phùng, khu phố 1, thị trấn Dương Đông.

Khoảng 16 giờngày 11.11.2016, bà Trinh cùng khoảng 5người, trong đó có 1 người cầm dao đến quán của bà Lan để đập phá nhà cấp 4 và chở đi rất nhiều tài sản. Vào thời điểm này, bà Lan không có mặt tại nhà nhưng có người phụ việc là Hồ Thị Thảo chứng kiến.

Sáng 12.11.2016, có 1 người đàn ông đưa xe tải tới chở đồ đạc của gia đình bà Lan đi. Bà Thảo điện thoại báo chủ thì bị người nàychửi và dọa sẽ "chémbà Lan".

"Trưa 12.11.2016, tôi về tới nhà thì cảnh hoang tàn đã xảy ra vì nhà cửa bị đập phá. Tôi báo cho Công an huyện Phú Quốc và cơ quan này đã cử 1 công an đến hiện trường. Bà Trinh là con của chủ nhà hàng Sáng Tươi", bà Lan kể.

Nhằm giữ lại y nguyên hiện trường cho cơ quan công an làm rõ nên bà Lan không đụng chạm vào các loại tài sản bị phá cũng như các loại tài sản khác.

Bà Lan gửi đơn kêu cứu khắp nơi

"Trong thời gian chờ cơ quan công an làm rõ thì ngày 12.3, bà Trinh tiếp tục cho xe đến gom toàn bộ vật dụng của gia đình tôi đem về nhà. Theo ước tính của tôi số tài sản bị phá gồm 1 căn nhà và 52 hiện vật ước tính thiệt hại hơn 373 triệu đồng", bà Lan nói.

Trao đổi với phóng viên, bà Trinh thừa nhận việc cho người tháo dỡ quán của bà Lan để chở đi nơi khác. Theo bà Trinh, đất cho bà Lan thuê đã hết hạn hợp đồng 2 năm và cần lấy lại để nhà nước làm đường.

"Bà Lan thuê đất nhưng không trả tiền tôi. Tôi tháo dỡ và chở tài sản vào kho bảo quản cho bà ấy chứ không vi phạm pháp luật", bà Trinh phân trần.

Theo Công an thị trấn Dương Đông, chiều 21.3, cơ quan nàyđã mời bà Trinh và bà Lan làm việc để củng cố hồ sơ chuyển cho Công an huyện Phú Quốc xử lý theo pháp luật.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con gái chủ nhà hàng ngang nhiên dỡ quán của người khác