Chỉ cần nói đến 2 từ "bản sắc" là cũng đánh giá được tiêu chí mà cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 hướng tới.

Công bố cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016

Haiyen | 01/04/2016, 10:11

Chỉ cần nói đến 2 từ "bản sắc" là cũng đánh giá được tiêu chí mà cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 hướng tới.

Ngày 31.3, tại buổi họp báo công bố phát động cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu 2016 diễn ra tại TP.HCM nhà báo Hồng Thanh Quang - trưởng ban giám khảo cho biết: Hiện nay với khá nhiều cuộc thi hoa hậu nở rộ nhưng hiếm cuộc thi nào mở rộng mang tính quy mô toàn cầu như hoa hậu bản sắc Việt. Chỉ cần nói đến 2 từ "bản sắc" là cũng đánh giá được tiêu chí mà cuộc thi hướng tới.

Sau vòng loại được tổ chức tại Quy Nhơn sẽ có từ 30-40 người đẹp được chọn vào chung kết, dự kiến tổ chức từ ngày 12/7 đến 24/7 tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái ở Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa).Các người đẹp tham gia chung kết phải trải qua các vòng thi Người đẹp tài năng, Người đẹp biển,... Trước đó, họ được bồi dưỡng về kỹ năng rèn luyện thể chất, vóc dáng, trình diễn, thuyết trình... Ban giám khảo là những tên tuổi thành công trong các lĩnh vực nghệ thuật.Người đẹp đoạt danh hiệu hoa hậu nhận được phần thưởng 500 triệu đồng tiền mặt. Á hậu 1 nhận được 200 triệu đồng, giải thưởng cho á hậu 2 là 100 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi người đẹp đoạt giải phụ nhận được phần thưởng 20 triệu đồng.Đặc biệt, một trong top 4 của Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 sẽ có cơ hội tham gia cuộc thi Miss Globe International, diễn ra vào tháng 11.2017 tại Trung Quốc.

Các người đẹp đến làm khách mời tham dự họp báo công bốcuộc thi

Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi - Bà Trần Thị My Lan - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC cho biết “Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 hướng tới giới thiệu vẻ đẹp văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc Việt, nhưng vẫn đầy sự tự tin, năng động và chủ động hội nhập với thế giới. Đây sẽ là một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế bởi sự đa dạng của thí sinh trong nước và thí sinh Việt kiều ở nhiều quốc gia trên thế giới. Mỗi thí sinh sẽ là một đại sứ đem hình ảnh Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế: sự tự tin, năng động, chủ động hội nhập với thế giới sẽ lên ngôi cùng với sự duyên dáng đầy nữ tính của người con gái Việt Nam. Cuộc thi còn hướng tới tính kết nối cộng đồng, đoàn kết dân tộc, tăng cường sự giao lưu, kết nối đầu tư và du lịch quốc tế với Việt Nam”.

Tại buổi họp báo, ông Lê Minh Tuấn - Trưởng phòng Quản lý biểu diễn – Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ: “Với khoảng 90 triệu người Việt Nam ở trong nước và khoảng 7 - 8 triệu người Việt Nam tại nước ngoài thì dù tỷ lệ thí sinh ở vòng sơ tuyển là 50 – 50, tỷ lệ vào vòng trong sẽ có thể thay đổi. Điều chúng ta cần quan tâm không phải là tỉ lệ trên mà là chất lượng thí sinh. Sự gìn giữ những nét truyền thống hoà quyện với sự năng động và hội nhập được thể hiện bởi những thí sinh mới là điều cần chú ý”.

Về công tác thẩm tra lý lịch thí sinh ở nước ngoài, ban tổ chức cho biết sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, sở ngoại kiều tại các quốc gia. Các thí sinh đến với cuộc thi đều có sự minh bạch, công bằng và không có bất cứ sự ưu tiên nào. Đặc biệt ngoài các yêu cầu về học vấn và chiều cao, các thí sinh dự tuyển phải đảm bảo chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính. Những thí sinh chuyển đổi giới tính sẽ không được tham dự cuộc thi này.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016