Tại Hội sách mùa xuân 2016, bạn đọc sẽ có cơ hội hiểu về “khởi nghiệp” - từ khóa được nhắc đến dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng thời gian qua và đã trở thành trào lưu trong giới trẻ.

Dòng sách khởi nghiệp lên ngôi tại Hội sách Mùa xuân 2016

Thu Anh | 30/03/2016, 15:37

Tại Hội sách mùa xuân 2016, bạn đọc sẽ có cơ hội hiểu về “khởi nghiệp” - từ khóa được nhắc đến dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng thời gian qua và đã trở thành trào lưu trong giới trẻ.

Năm nay, NXB Phụ nữ, NXB Trẻ, NXB Kim Đồng sẽ gặp lại bạn đọc tại Hội sách Mùa xuân 2016 diễn ra từ ngày 30.3 đến 3-4 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Tại Hội sách Mùa xuân 2016, bạn đọc có dịp tìm hiểu thêm về "khởi nghiệp", tìm được lời khuyên hữu ích cho bản thân thông qua các buổi giao lưu, gặp gỡ các chuyên gia ởnhiều lĩnh vực và cả những người đã, đang chọn con đường khởi nghiệp.

Có mặt tại buổi khai mạc hội sách từ khá sớm, ông Lê Phạm Hùng (cựu giáo viên trường Hà Nội Ams) chia sẻ: “Hội sách năm nay vẫn là niềm mong ước của những người yêu sách. Tôi đến đây để mong tìm được những cuốn sách mới mà mình ưa thích, đồng thời cũng tìm lại những cuốn đã ra lâu nhưng vẫn có những giá trị lâu dài”.

Bên cạnh sự phong phú về đầu sách, bìa in đẹp thì theo ông Hùng, những cuốn sách của Việt Namhiện nay với đại bộ phận người Việt giá cả vẫn còn đắt so với mặt bằng chung.

Những người cao tuổi tới tham dự hội sách

Hội sách Mùa xuân cũng thu hút rất đông sự tham gia của nhiều bạn trẻ, từ các bạn sinh viên cho tới học sinh. Bạn Nguyễn Thị Thanh Hoa (sinh viên Đại học Thương Mại) đang tìm những cuốn sách về khởi nghiệp, kinh doanh chia sẻ, hội sách năm nay quy tụ rất nhiều đầu sách hay thuộc nhiều lĩnh vực phù hợp với yêu cầu của từng đối tượng độc giả khác nhau. Năm nay, hội sách có thêm dòng sách “khởi nghiệp” cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ với thể loại đa dạng, giúp người đọc có cái nhìn chân thực hơn về kiến thức khởi nghiệp.

Hội sách thu hút rất đông các bạn trẻ

Tại đây, ba NXB hàng đầu cũng đã trình làng tới độc giả thủ đô những tựa sách mới và hấp dẫn nhất của mình.

Đó là Tủ sách khởi nghiệp của NXB Phụ nữ với "Chín chiến lược học Tiếng Anh cho người Việt" (Victoria Quỳnh Giang), series "Khởi nghiệp từ A đến Z trên một chiếc khăn giấy" (Alex)...

NXB Trẻ giới thiệu loạt sách về kinh doanh và NXB Kim Đồng khởi động trào lưu sách nghệ thuật với "Những nàng công chúa bí ẩn" (Bích Khoa), truyện tranh hài hước với "TýQuậy 9" và "Những điều khó đỡ khách hàng nói trong hiệu sách".

Trao đổi cùng báo giới tại buổi khai mạc, bà Khúc Thị Hoa Phượng (Giám đốc NXB Phụ nữ) bày tỏ: “Đây là mô hình hội sách nhỏ gọn nhưng thực chất cũng bao gồm nhiều đầu sách cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, điểm nhấn của hội sách năm nay chính là chủ đề Khởi nghiệp và có riêng một dòng sách chuyên về kinh doanh, khởi nghiệp cho các bạn trẻ”.

Cũng theo bà Phượng, hội sách năm nay cũng như những hội sách trước được dựng lên nhằm mục đích lan tỏa tình yêu sách đến với cộng đồng; đồng thời cũng mong muốn giới thiệu tới bản đọc những cuốn sách hay nhất với giá cả tốtnhất, tiếp cận bạn đọc gần gũi nhất.

Bên cạnh việc ra mắt những tựa sách mới, trong khuôn khổ Hội sách, độc giả thủ đô sẽ được trực tiếp tư vấn khởi nghiệp, tham dự các sự kiện văn hóa, giao lưu với ê-kip làm sách để tìm hiểu thêm câu chuyện bên lề mỗi trang sách.

Hội sách Mùa xuân hứa hẹn là nơi gặp gỡ văn hóa của người yêu sách thủ đô và là nét đẹp Hà Thành mỗi dịp đầu xuân.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dòng sách khởi nghiệp lên ngôi tại Hội sách Mùa xuân 2016