Thông tin về thời gian tổ chức lễ hội đền Hùng 2016 được ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo do Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức sáng nay 30.3, tại Hà Nội.

Lễ hội đền Hùng sẽ được tổ chức xuyên suốt trong 5 ngày

Haiyen | 30/03/2016, 15:00

Thông tin về thời gian tổ chức lễ hội đền Hùng 2016 được ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo do Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức sáng nay 30.3, tại Hà Nội.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Bính Thân - 2016 diễn ra trong 5 ngày, từ 12.4 đến 16.4 (từ ngày 6 đến 10.3 âm lịch) trong phạm vi khu di tích lịch sử Đền Hùng, TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) và các xã, phường vùng ven Đền Hùng, các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ, trong đó trung tâm là Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và TP Việt Trì.

Ông Hà Kế San cho biết thêm lễ hội năm nay được tổ chức quy mô lớn, lượng đồng bào về rất đông, ước khoảng 6-7 triệu người. Tỉnh Phú Thọ xác định sẽ tổ chức chuyên nghiệp, không để xảy ra tắc đường, chặt chém, chèo kéo, những hành vi phản cảm sẽ bị xử lý nghiêm. Các khách sạn, nhà hàng sẽ phải thực hiện nghiêm về giá, những trường hợp chặt chém sẽ công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và khuyến nghị người dân không sử dụng dịch vụ của các đơn vị này.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng của tỉnh Phú Thọ cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng đón tiếp người dân, du khách trong nước và nước ngoài.

Quang cảnh buổi họp báo về giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Bính Thân 2016.

Chia sẻ với phóng viên, ông Hà Kế San khẳng định:“Về mặt lễ, nghi lễ cơ bản giữ nguyên nhưng có bổ sung thêm. Vào 7h30 khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại Đền Thượng trên núi Nghĩa Lĩnh thì ở tất cả các nơi thờ Vua Hùng Trong cả nước và những nơi thờ cúng Vua Hùng, vợ con các tướng lĩnh của thời Vua Hùng tại tỉnh Phú Thọ sẽ đồng loạt dâng hương theo nghi lễ truyền thống, dưới sự thống nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngoài những hoạt động thường xuyên văn hóa dân gian, thể dục thể thao, chúng tôi sẽ tổ chức lễ hội dân gian đường phố tại thành phố Việt Trì,kết hợp tổ chức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa. Đây là hoạt động lớn được coi là hoạt động mở màn cho lễ hội năm nay. Thứ 2 là tổ chức đậm nét các hoạt động về tổ chức hát xoan”.

Liên quan đến việc những vật phẩm cung tiến kỷ lục từng gây ồn ào dư luận trong thời gian qua tại lễ hội Đền Hùng, ông Hà Kế San khẳng định những vật phẩm cung tiến không liên quan đến lễ hội, không phù hợp BTC sẽ không nhận. “Sẽ không còn bánh chưng, bánh giầy kỷ lục, chai rượu kỷ lục như trước nữa” - ông San khẳng định.

Ban tổ chức cũng cung cấp đường dây nóng 0210.3860.026 hoặc 0210.6551.666 nhằm thông báo những địa điểm “chặt chém” để Ban tổ chức kịp thời can thiệp”.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội đền Hùng sẽ được tổ chức xuyên suốt trong 5 ngày