Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án then chốt trong lĩnh vực thiết bị điện, ô tô và năng lượng tái tạo trong nông nghiệp.
Tài chính và đầu tư

Công bố kế hoạch hợp tác thương mại và đầu tư Ý - Việt Nam trị giá 1,3 tỉ USD

Minh An 07/05/2024 17:55

Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án then chốt trong lĩnh vực thiết bị điện, ô tô và năng lượng tái tạo trong nông nghiệp.

Trong khuôn khổ Hội nghị SACE meets Vietnam, Tập đoàn Bảo hiểm và Tài chính tín dụng SACE của Ý đã công bố thông tin triển khai các dự án mới với tổng trị giá 1,3 tỉ USD nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư song phương giữa Ý và Việt Nam. Sau TP.HCM, điểm đến tiếp theo trong những ngày tới sẽ là Singapore, với mục tiêu hỗ trợ hoạt động xuất khẩu của Ý sang các nước ASEAN. Tận dụng vị trí chiến lược của Việt Nam và Singapore trong toàn khu vực, SACE mong muốn góp phần thúc đẩy thương mại và đầu tư, tăng cường kết nối kinh tế tại đây.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực, trung bình gần 5% GDP hằng năm trong giai đoạn 2018-2022, Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn cho các công ty Ý đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ở khu vực Đông Nam Á. Thêm vào đó, cam kết “cởi mở” thông qua các hiệp định thương mại song phương và đa phương đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư lý tưởng, ngày càng thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp Ý, điển hình là kim ngạch thương mại song phương đã đạt hơn 6 tỉ EUR vào năm ngoái.

Sở hữu danh mục giao dịch trị giá 260 tỉ USD, SACE hoạt động như một “chất xúc tác” thương mại, cung cấp cho các tập đoàn và chính phủ các nước trên thế giới giải pháp bảo hiểm và tài chính toàn diện. Nhờ vậy, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận công nghệ và sản phẩm tiên tiến từ Ý để thúc đẩy hoạt động đầu tư và phát triển.

anh-man-hinh-2024-05-08-luc-17.05.24.png
Bà Michal Ron - Giám đốc kinh doanh quốc tế của SACE - phát biểu tại Hội nghị SACE meets Vietnam

SACE meets Vietnam là hội nghị cấp cao quy tụ hơn 100 lãnh đạo doanh nghiệp và tài chính hàng đầu tại TP.HCM. Sự kiện cũng có sự tham gia của các diễn giả uy tín, bao gồm ông Marco della Seta - Đại sứ Ý tại Việt Nam; bà Michal Ron - Giám đốc kinh doanh quốc tế của SACE…

Tại hội nghị, bà Michal Ron - Giám đốc kinh doanh quốc tế của SACE - cho biết thêm: “Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến sự tăng trưởng đáng kể và các kế hoạch chuyển đổi bền vững của Việt Nam. Ý là một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại châu Âu về máy móc chất lượng cao trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau như công nghệ năng lượng tái tạo và hàng hoá môi trường. SACE sẵn sàng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mang tính cạnh tranh cao thông qua giải pháp bảo hiểm và các giải pháp khác của chúng tôi. Bên cạnh đó, thông qua Chiến lược thúc đẩy (Push Strategy), chúng tôi cũng sẵn sàng với hơn 10 tỉ USD cho việc hỗ trợ các kế hoạch phát triển công nghiệp và cơ sở hạ tầng trên phạm toàn cầu với sự tham gia của các nhà cung cấp đến từ Ý”.

Trong khi đó, ông Marco della Seta, Đại sứ Ý tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Ý được biết đến với chất lượng xuất khẩu độc đáo nhờ vào mô hình công nghiệp kết hợp các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường và chuỗi cung ứng mạnh mẽ của các SMEs, đảm bảo dịch vụ được tuỳ chỉnh một cách khác biệt. Với hệ thống quốc gia hỗ trợ hoạt động xuất khẩu mang tính cạnh tranh cao, Ý đặt mục tiêu trở thành đối tác thương mại và công nghiệp chiến lược của Việt Nam”.

Trong khuôn khổ chương trình Chiến lược Thúc đẩy (Push Strategy), SACE cung cấp cho các tập đoàn quốc tế khả năng tiếp cận nguồn tài chính trung và dài hạn nhằm hỗ trợ các kế hoạch đầu tư và tăng trưởng của doanh nghiệp. Một phần cơ bản và không thể thiếu của thỏa thuận với các khách hàng quốc tế là cam kết xem xét nguồn cung "Made in Italy" (Sản xuất tại Ý) phù hợp các kế hoạch đầu tư của họ. Cam kết này được thúc đẩy thông qua một loạt các cuộc gặp gỡ kết nối doanh nghiệp (business matching event) do SACE phối hợp cùng các hiệp hội và tổ chức kinh doanh quốc tế thực hiện. Cho đến nay, SACE đã tổ chức hơn 160 sự kiện kết nối doanh nghiệp, với sự tham gia của khoảng 6.000 công ty từ Ý (chủ yếu là các doanh nghiệp SMEs)

Bài liên quan
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố kế hoạch hợp tác thương mại và đầu tư Ý - Việt Nam trị giá 1,3 tỉ USD