Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định dẫn đến vụ cháy xuất phát từ việc lỗi hệ thống điện của một chiếc xe, sau đó nổ bình nguyên liệu.

Công bố nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng

Hồ Đông | 23/03/2018, 12:07

Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định dẫn đến vụ cháy xuất phát từ việc lỗi hệ thống điện của một chiếc xe, sau đó nổ bình nguyên liệu.

Cháy chung cư ở Sài Gòn, 13 người thiệt mạng, 28 người bị thương

Vụ cháy chung cư Carina: Làm rõ thông tin chuông báo cháy không kêu khiến nhiều người gặp nạn

Tại buổi họp báo sau vụ cháy tại chung cư Carina (Q.8) khiến 13 người chết và nhiều người khác bị thương, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết theo báo cáo nhanh, hệ thống ngăn cháy không đóng dẫn tới hệ thống thang thoát hiểm, lối thang bộ bị hiệu ứng lò cao, khiến khí độc bốc lên tới tầng 14. Dù điểm cháy xuất phát từ bãi gửi xe. Thông tin thêm từ Thiếu tướng Phan Anh Minh, cửa chạy ra lối thoát hiểm của các tầng bị chặn nên khí độc thôngvào các tầng không có lối thoát.

Đáng nói hơn, hệ thống điện bị ngắt, hệ thống báo lối thoát hiểm cũng bị ngắt, có thể do bình điện lưu không đủ 24 giờ. Hiện tại hệ thống dữ liệu không đủ để kết luận xem hệ thống báo lối thoát hiểm phát sáng bao lâu, có đúng với quy định hay không, Thiếu tướng Minh thông tin thêm.

Mới đây UBND Q.8, TP.HCM đã có chỉ đạo hỗ trợ 15 triệu đồng/ nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại chung cư Carina (Q.8) và 6 triệu đối với những người bị thương, đang chữa trị tại các bệnh viện.

Hiện công tác tìm kiếm, dập lửa và thống kê, tìm nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương. Nhiều nạn nhân tử vong được đưa ra khỏi hiện trường, nhiều người khác đã được đưa tới bệnh viện để chăm sóc y tế và vẫn chưa hết hoảng loạn.

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 23.3, ngọn lửa được cho là xuất phát từ hầm gửi xe giữa khu A và khu B chung cư Caria Plaza (Q.8). Ngay sau đó ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, khói bốc lên các tầng trên.

Theo thống kê ban đầu có ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương. Hàng trăm người được lực lượng PCCC đưa xuống bằng thang chuyên dụng, một số khác được hướng dẫn thoát ra khỏi tòa nhà bằng cầu thang bộ dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

Lực lượng PCCC đã huy động 34 xe chữa cháy và hơn 200 chiến sĩ đến hiện trường ngay trong đêm.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng