Bạn thường biết đến tác dụng đuổi muỗi, khử mùi hay làm mượt tóc của tinh dầu bưởi nhưng thực chất tinh dầu thiên nhiên này còn hữu ích hơn rất nhiều.

Công dụng của tinh dầu bưởi cho sức khỏe và làm đẹp

La Hường | 08/12/2019, 14:04

Bạn thường biết đến tác dụng đuổi muỗi, khử mùi hay làm mượt tóc của tinh dầu bưởi nhưng thực chất tinh dầu thiên nhiên này còn hữu ích hơn rất nhiều.

Cải thiện lưu thông máu

Bạn có biết rằng tinh dầu của bưởi có tác dụng cải thiện và lưu thông máu rất tốt không? Mùi thơm của tinh dầu bưởi sẽ giúp bạn phấn chấn và tỉnh táo hơn. Ngoài ra, còn có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm đau đầu, đau cơ bắp hay mệt mỏi, đầy hơi. Để có hiệu quả này bạn chỉ cần nhỏ vài giọt vào nước tắm hoặc xoa lên tay, cổ, quần áo.

Giảm đau đầu mệt mỏi

Với những bạn hay bị đau đầu, mệt mỏi, nhất là sau khi uống rượu hay thay đổi thời tiết thì có thể sử dụng tinh dầu nguyên chất vỏ bưởi để cải thiện. Bạn chỉ cần nhỏ một hai giọt tinh dầu bưởi vào bát nước ấm hoặc vào đèn xông, máy xông, máy khuếch tán để mùi hương dịu nhẹ lan tỏa không gian. Hoặc bạn có thể bôi lên da tay, quần áo cũng được.

Tinh dầu bưởi giúp điều trị mụn

Với đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa vì vậy mà tinh dầu vỏ bưởi có công dụng giúploại bỏ các loại mụn trứng cárất hiệu quả. Nó đã được sử dụng rất nhiều trong các loại kem dưỡng da và xà phòng nhằm chống lại các vi khuẩn gây nên những nốt mụn khó chịu.

Tinh dầu bưởi giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Tinh dầu bưởi cũng có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó giúpchống lại vi khuẩntrong ruột và các cơ quan trong hệ tiêu hóa khác.

Để giúp cho hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn thì các bạn có thể sử dụng hỗn hợp của dầu dừahoặc dầu jojoba kết hợp với tinh dầu vỏ bưởi, rồi thoa hỗn hợp lên bụng. Sau vài lần sử dụng sẽ giúp chohệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Tinh dầu bưởi giúp dưỡng da sáng mịn và ngừa lão hóa

Trong tinh dầu bưởi có vô số hàm lượng vitamin C tuyệt vời giúptăng cường sức đề khángcho cơ thể bạn, giúp chống sự oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi còn có tác dụngtrẻ hóa davô cùng hiệu quả.

Tinh dầu bưởi giúp chăm sóc tóc

Tinh dầu bưởi có tác dụng với tóc rất tuyệt vời, đó là chăm sóc mái tóc của bạn đạt được như mong muốn.

Các bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu vỏ bưởi để gội dầu hay để xả tóc, điều này sẽ giúp mái tóc và da đầu được sạch sẽ, khô thoáng, diệt đi các loại vi khuẩn,giúp mái tóc mềm mại, suôn mượt.

Ngoài ra tinh dầu vỏ bưởi cũng có tác dụng rất tốt trong việcchăm sóc những mái tóc nhuộm, bảo vệ sợi tóc dưới tác hại của tia cực tím, giúpmàu tóc được bền hơn và tươi hơn.

Tinh dầu bưởi giúp giảm cân

Để giảm béo nhiều người chọn phương pháp tập thể dục, tập gym, yoga… Nhưng đối với những người bận rộn thì việc sử dụng từ ½ – 1 trái bưởi mỗi ngày sau bữa ăn cũng sẽ có hiệu quả giảm cân vô cùng tốt.

Khi hít vào tinh dầu bưởi bạn sẽ cảm thấygiảm cảm giác thèm ăn cũng như cảm giác đói,bạn có thể dùng tinh dầu bưởi massage hàng ngày sẽ làm giảm mỡ bụng và các phần mỡ dư thừa khác vô cùng hiệu quả.

Các hoạt chất tinh dầu có trong vỏ bưởi có tác dụnglàm giảm mỡ trong máusau 1 – 2 tháng kiên trì áp dụng.

Tất nhiên nếu bạn sử dụng chỉ riêng nó thì cũng không thể tạo ra sự khác biệt nào cả. Cần phải kết hợp với các biện pháp như: Tập thể dục, thay đổi chế độ ăn…

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng của tinh dầu bưởi cho sức khỏe và làm đẹp