Có rất nhiều loại thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng năng suất đốt cháy mỡ thừa giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

Thực phẩm giúp đốt mỡ thừa hiệu quả

Thùy Vân | 08/12/2019, 11:31

Có rất nhiều loại thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng năng suất đốt cháy mỡ thừa giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

Giảm cân và có được vòng eo con kiến là ước muốn của phái đẹp. Trái với suy nghĩ nên ăn ít thì mới giảm bớt cân, việc bổ sung những nhóm thực phẩm sau đây cho cơ thể sẽ giúp bạn tạm biệt lượng mỡ thừa nhanh chóng.

Quả bơ
Bơ là loại trái cây giàu chất xơ, chất béo không bão hòa đơn. Ăn bơ giúp bạn có cảm giác no, bớt ăn vặt.
Theo nghiên cứu của Penn State, những người ăn bơ hàng ngày trong 4 tuần đã giảm được 1,6% mỡ bụng.
Bưởi
Từ lâu, chúng ta đã biết bưởi là loại quả có tác dụngđốt cháy mỡ thừatrong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy những người ăn trái cây họ cam quýt trong đó có bưởi thường xuyên trong 6 tuần giảm được tới 2,5 cm vòng 2.
Bên cạnh đó, nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản còn cho thấy, mùi hương của bưởi cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ nâu, giúp đốt cháy calo đồng thời giảm cảm giác thèm ăn.

Chuối

Chuối là một nguồn cung cấp kali, canxi, magiê và vitamin dồi dào. Ăn một quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp bạn thon gọn hơn trong công cuộc giảm cân.

Bạn có thể ăn chuối bất cứ khi nào trừ khi đói. Thêm vào đó, có rất nhiều món tráng miệng với chuối bạn có thể thử như sinh tố chuối, kem chuối…

Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu là chất béo có lợi cho sức khỏe giúp loại bỏ chất béo “xấu” (chất béo bão hòa) và làm giảm mức độ cortisol có liên quan đến vấn đề tăng cân.

Khi đun nóng, dầu ô liu sẽ mất hết các dưỡng chất, vì vậy, để giảm cân hiệu quả, bạn cần uống ít nhất 1 một muỗng dầu ô liu nguyên chất mỗi ngày, hoặc bạn có thể thêm dầu vào salad hoặc súp ngay trước khi ăn.

Cần tây

Cần tây chủ yếu chứa Cellulose, nước, là loại thực phẩm không nóng, tác dụng rất tốt cho việc điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu và nóng trong. Trong cần tây có rất nhiều kali giúp thon gọn vùng bụng, đùi, chân. Cần tây còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác như chất xơ, vitamin B2, các thành phần khác.

Bột yến mạch

Có thể nói bột yến mạch là loại thực phẩm phổ biến cho người ăn kiêng. Bột yến mạch có giá trị dinh dưỡng cao, không nóng, khi kết hợp với sữa hay sữa chua, hạt kê vào buổi sáng sẽ thành đồ ăn giảm cân. Những món này rất dễ làm, hàm lượng calo thấp, là món ăn kiêng được sử dụng nhiều nhất.

Ớt chuông

Nó là một thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân của bạn, ngăn ngừa cảm cúm và giàu vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch cho con người và phòng một số bệnh khác. Nhất là khi thời tiết thay đổi, nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hô hấp tương đối cao vì vậy cần phải tăng cường hệ miễn dịch.

Đậu phụ

Mặc dù có chứa nhiều protein nhưng đậu phụ vẫn là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân. Đậu phụ đông lạnh cũng là một món được nhiều người ăn kiêng sử dụng.

Cứ 100g đậu phụ là có 15,7g protein. Mỗi ngày hai miếng đậu phụ cung cấp đủ lượng canxi cho cơ thể con người, hàm lượng calo tương đối thấp. Ngoài ra, sau khi được để đông lạnh thì đậu phụ còn có một chất axit tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể của bạn.

Trứng

Trứng rất giàu protein mà để phân giải được hết protein thì cơ thể cần đốt cháy nhiều năng lượng cũng như chất béo hơn là khi tiêu thụ các dưỡng chất khác. Do đó, protein trong trứng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn đánh tan mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Giá đỗ

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, chắc chắn chế độ ăn của bạn không thể thiếu đi chất xơ, đặc biệt là giá đỗ. Đây là thực phẩm tự nhiên không hề có chất béo. Giá đỗ chứa vitamin B2 và lượng chất xơ phong phú giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo tuyệt vời. Bên cạnh đó, giá đỗ còn hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa cực kỳtốt và bạn có thể thỏa thích ăn mà không lo bị béo.

Gừng
Các nhà khoa học chứng minh rằng, gừng có tác dụng đốt cháy chất béo rất tốt. Bạn có thể cho gừng và chanh vào đồ uống để giúp cớ thể trao đổi chất tốt hơn.
Bổ sung một lượng gừng nhất định vào các món ăn cũng là cách tốt để giảm mỡthừa, lại giúp đồ ăn có mùi vị hấp dẫn hơn.
Trà xanh
Trà xanh không chỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Mà uống trà đều đặn có tác dụng tốt đối với duy trì vóc dáng, cân nặng lý tưởng.
Bạn có thể uống 1-2 cốc trà mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên uống khi đói và không được uống quá nhiều, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Sam Sam (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm giúp đốt mỡ thừa hiệu quả