Có mặt tại buổi phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư kết hợp với biểu diễn hài kịch “Không ai phải sợ” diễn ra vào ngày 28.2 tại bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, nghệ sĩ Công Lý cho biết bản thân anh giờ cứ nghe đến từ “ung thư” là rùng mình lo sợ.

Công Lý: Chết thì ai cũng sợ, nhưng giờ tôi sợ nhất ung thư

Hải Yến | 01/03/2017, 07:01

Có mặt tại buổi phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư kết hợp với biểu diễn hài kịch “Không ai phải sợ” diễn ra vào ngày 28.2 tại bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, nghệ sĩ Công Lý cho biết bản thân anh giờ cứ nghe đến từ “ung thư” là rùng mình lo sợ.

Là nghệ sĩ đầu tiên được các phóng viên đặt câu hỏi về việc anh cùng với "Táo Y tế" Vân Dung, nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ Minh "tít", nghệ sĩ Quân Anh… “cô Đẩu” Công Lý đã cho biết bản thân anh được tham gia vào chiến dịch này cũng hết sức tình cờ. Cách đây vài tháng anh cùng với Tự Long, Xuân Bắc có vào một bệnh viện thăm người bạn bị ung thư. Lúc vào thăm thì các bệnh nhân đã nhận ra anh cùng những người bạn, trong những câu chuyện anh cùng các nghệ sĩ khác đã biểu diễn một tiết mục hài kịch nhỏ. Sau khi xem xong thì các bệnh nhân đều hồ hởi, vui vẻ, thậm chí có những người bệnh đã mong muốn các anh diễn thêm một đoạn nữa cho họ xem.

“Lúc đó tôi mới nhận ra được thì ra tinh thần lúc điều trị ung thư quan trọng như thế nào. Và cái duyên để hôm nay tôi đến đây, cùng các bạn đồng nghiệp phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về vai trò của việc phát hiện sớm ung thư”thông qua việc giới thiệu tới công chúng chùm hài kịch “Không ai phải sợ.” Mục đích của chương trình là lời cảnh báo người dân hãy chăm lo sức khỏe cho mình hơn, hãy tự bảo vệ mình trước khi bị mắc bệnh.” – nghệ sĩ Công Lý chia sẻ.

Nghệ sĩ Công Lý và nghệ sĩ Vân Dung cho biết từ khi chứng kiến nhiều người bạn ra đi vì ung thư khi tuổi còn trẻ, anh chị đều rất lo lắng cho sức khỏe của mình

Chiến dịch này sẽ kéo dài từ tháng 3 đến hếtnăm 2017. Mở đầu chiến dịch, vào ngày 11.3 tới, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (đường Kinh Dương Vương, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), ban tổ chức dành tặng khán giả 1.200 vé xem hài kịch “Không ai phải sợ” và 500 suất khám tầm soát ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt miễn phí cho người dân tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đấy, nghệ sĩ Công Lý cũng cho biết nội dung anh cùng diễn với nghệ sĩ Vân Dung chính là nêu lên vấn nạn thực phẩm bẩn đang tràn lan ở cộng đồng. Chính những thực phẩm không được kiểu soát, sử dụng những thuốc không an toàn làm tăng cao tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở nước ta, đặc biệt là ở người trẻ. "Trong một ngôi làng đó, ai cũng tự nhận mình là người thông minh, hoặc là người "ngu" nhất khi sử dụng hóa chất. Nhưng không phải, người ngu chính là người được những người đó đưa lên. Đó là một lời cảnh tỉnh, một lời kêu gọi cộng đồng hãy chung tay xóa bỏ đi nạn thực phẩm bẩn mà chính "lợi nhuận" trong vấn đề này là điều mà chúng ta cần phải vượt qua" - nghệ sĩ Công Lý dí dỏm cho hay.

Cũng trong buổi phát động, danh hài Vân Dung chia sẻ, chùm hài kịch “Không sợ hãi” có nội dung xoay quanh những câu chuyện về chăm sóc sức khỏe với thông điệp kêu gọi cộng đồng thay đổi lối sống, biết quý trọng sức khỏe của bản thân, chủ động nắm lấy cơ hội sống tích cực cho chính mình và những người xung quanh.

Các nghệ sĩ và lãnh đạo bệnh viện có mặt trong lễ phát động chiến dịch

Phó giáo sư-tiến sỹ Đoàn Hữu Nghị - Giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc cho biết, ung thư vú là một trong những căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất ở nữ giới, cướp đi sinh mạng của khoảng 5.000 người mỗi năm. Đối với nam giới, căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt nằm trong top 10 loại ung thư thường gặp nhất. “Đáng lo ngại hơn, người Việt Nam thường không có thói quen khám sức khỏe định kỳ, số người tầm soát ung thư còn rất hạn chế. Đó là lý do hơn 70% các trường hợp phát hiện ung thư khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, không thể cứu chữa. Nếu được phát hiện sớm, 90% trong số những phụ nữ bị căn bệnh ung thư vú cướp đi mạng sống đã có thể thoát nạn. Điều tương tự cũng sẽ đến với nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt và nhiều bệnh ung thư khác”, ông Đoàn Hữu Nghị nói.

Bên cạnh đó, vị bác sĩnày cũng cho biết thêm, phát hiện sớm ung thư không chỉ là chìa khóa để thoát bệnh mà còn giảm thiểu chi phí điều trị, mang lại những điều tích cực cho tâm lý người bệnh.Tại Việt Nam, các vấn đề về sức khỏe thường không được quan tâm đúng mức. Người dân có thói quen chỉ thăm khám và tìm đến bệnh viện và các cơ sở y tế khi đã mắc bệnh. Điều này không chỉ khiến việc điều trị trở nên khó khăn mà còn gây tốn kém chi phí, suy yếu sức khỏe, thậm chí là không thể cứu chữa được.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Lý: Chết thì ai cũng sợ, nhưng giờ tôi sợ nhất ung thư