Gần 16 năm sau vụ khủng bố ngày 11.9 vẫn còn tới 1.112 thi thể chưa thể xác nhận danh tính.

Công nghệ DNA mới giúp xác định danh tính nạn nhân khủng bố ngày 11.9

Hà Ngọc Bách | 08/08/2017, 07:06

Gần 16 năm sau vụ khủng bố ngày 11.9 vẫn còn tới 1.112 thi thể chưa thể xác nhận danh tính.

Tuy nhiên, mọi chuyện hy vọng sẽ được giải quyết khi các chuyên gia pháp y bắt đầu áp dụng công nghệ kiểm tra DNA mới cho các nạn nhân.

Cụ thể, một nạn nhân nam giới mới vừa được xác nhận danh tính, là người thứ 1.641 được xác định trong tổng số 2.753 thi thể. Trước người này, danh tính một nạn nhân khác cũng đã được xác định hồi tháng 3.2015.

Thi thể của nạn nhân mới được xác định chỉ là những mảnh vụn được Văn phòng Giám sát Y tế của thành phố New York phát hiện, trong quá trình thu dọn đống đổ nát của WTC sau vụ khủng bố hồi năm 2001. Tuy nhiên, danh tính của người tử nạn vẫn chưa thể được xác định do công nghệ kiểm tra DAN trước đây quá lạc hậu.

Hiện gia đình của 1.112 nạn nhân chưa được xác định nhân thân hoặc thi thể trong vụ khủng bố ngày 11.9 vẫn hy vọng rằng có thể tìm thấy, xác định thi thể của người thân của họ.

Trong gần 16 năm qua, công nghệ xác định DNA đã vô cùng phát triển dù vậy nỗ lực xác định nhân thân của những thi thể tìm thấy sau vụ khủng bố này là rất khó khăn. Đa số thi thể được tìm thấy không toàn vẹn, nhiều người chỉ còn một phần nhỏ cơ thể hoặc cơ thể bị cháy dẫn đếnkhó khăn trong phân tích.

Gần đây các y bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật pulverizes để cố gắng xác định các mảnh thi thể còn lại thuộc về nạn nhân nào. Hầu hết các thử nghiệm mới đã xác định chính xác nhân thân của nạn nhân.

Ái Vi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nghệ DNA mới giúp xác định danh tính nạn nhân khủng bố ngày 11.9