Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có lần đầu được trải nghiệm một trận đấu trong màu áo một CLB chuyên nghiệp tại châu Âu.

Công Phượng lần đầu đá chính trong màu áo Sint Truidense

nguyen huy | 18/07/2019, 07:55

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có lần đầu được trải nghiệm một trận đấu trong màu áo một CLB chuyên nghiệp tại châu Âu.

Trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi bước vào mùa giải mới của CLB Sint-Truidense mới diễn ra, Công Phượng đã được HLV trưởngMarc Brystrao cơ hội ra mắt ở trận giao hữu với Lommel SK, một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 Bỉ.

Cuộc so tài với Lommel SK nằm trong chuỗi các trận đấu giao hữu trước khi Sint-Truidense bước vào mùa giải mới 2019/2020 tại giải VĐQG Bỉ, Jupiler Pro League.

HLV Marc Brys đã tận dụng cơ hội này để kiểm tra năng lực và sự thích ứng của các cầu thủ mới, ngoài sự có mặt của ngôi sao tiền đạo phố núi ra thìđội bóng hạng nhất nước Bỉ cũng cho ra mắt hai tân binh khác làtiền đạo Allan Sousa vàthủ thành DanielSchmidt.

Trong cuộc đón tiếp Lommel trên sân nhà, nhà cầm quân người Bỉ đã bố trí Công Phượng chơi ởchơi ở vị trí hộ côngsở trường trong sơ đồ 3-4-3.

Theo báo cáo, chân sút ngôi sao tuyển Việt Nam thi đấu rất xông xáo, anh liên tục di chuyển để loại bỏ những hậu vệ cao to và có kỹ thuật đeo bám bên phía Lommel.

Tuy nhiên, nhữngnỗ lựcnày vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng bởi cầu thủ người Đô Lương còn chưathích nghi được với môi trường mới.

Chưa kết thúc 45 phút của hiệp đấu đầu tiên thì thủ môn Daniel Schmidt đã phải hai lần phải vào lưới nhặt bóng bởi những sai lầm ở hàng thủSint-Truidense.

Tiền đạoVachibaradze là người lập công, mở tỷ số cho đội khách ở phút 25 từ cú tăng tốc ở khu vực trung lộ đểloại bỏ hàng hậu vê đối phương và tung cú sút cận thành, đánh bại thủ thành người Nhật.

Tiếp đó, đến phút 40, trong một pha tấn công nhanh, tiền đạo đội khách bị phạm lỗi trong vòng cấm, Hendrickx đã không mắc phải bất kỳ một sai lầm nào để nhân đôi cách biệt từ chấm phạt đền.


Bước sanghiệp 2, HLVMarc Brys quyết địng rút Công Phượng ra,nhường chỗ cho tiền đạo Yohan Boli. Vừa vào sân, chân sút 25 tuổi cao 1m85người Pháp đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt, chungcuộc, Sint-Truidense để thua với tỉ số 1-2.

Theo lịch, vào ngày20 tháng 7 tới đây,Sint-Truidense sẽ có màn đối đầu với nhà vô địch Hy LạpPAOK FC cũng trong một trận cầu giao hữu.

Ngưởi ủng hộ chân sút phố núi đang hy vọng và trông chờ Công Phượng có mặt trong đội hình xuất phát củaSint-Truidenseđể có cơ hộilàm quen với lối chơi và nhịp độ thi đấu tại CLB này.

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2019-20,​tính từ tháng 6 tới nay,Sint-Truidense đã có tổng cộng 9 trận giao hữu và cuộc đụng độ với những nhà vô địch Hy Lạp sẽ là trận cầu kết thúc chuỗi trận giao hữucủa thầy trò Marc Brys.

Vào ngày 28.7, Sint Truidense sẽ chính thức bước vào mùa giải mới với cuộc đọ sức gặpRoyal Excel Mouscron tại giải VĐQG Bỉ.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng lần đầu đá chính trong màu áo Sint Truidense