Mới 5 vòng đấu trôi qua nhưng bộ mặt trần trụi của Hoàng Anh Gia Lai đang dần hiện ra, đó là bộ mặt nhạt nhòa của một đội bóng quanh năm chỉ lo chiến đấu để tranh suất trụ hạng.

HAGL - Đà Nẵng: Đội bóng phố núi phải thay đổi hay là… rơi xuống vực thẳm

Văn Ngọc | 21/04/2018, 07:30

Mới 5 vòng đấu trôi qua nhưng bộ mặt trần trụi của Hoàng Anh Gia Lai đang dần hiện ra, đó là bộ mặt nhạt nhòa của một đội bóng quanh năm chỉ lo chiến đấu để tranh suất trụ hạng.

Đội hình dự kiến ra sân của hai đội

HAGL: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Phạm Đăng Tuấn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Gordon Rimario Allando, Vũ Văn Thanh, Kim Jin-seo, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Văn Hạnh

SHB Đà Nẵng: Lê Văn Hưng, Ewode E.Louis Christian, Lâm Anh Quang, Bùi Văn Long, Mạc Đức Việt Anh, Nguyễn Thanh Hải, Pereira Diogo Junior, Hoàng Minh Tâm, Hồ Ngọc Thắng, Võ Huy Toàn, Hà Đức Chinh

17 giờ chiều nay, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có cuộc đón tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Pleiku. Thật trớ trêu với thầy trò HLV Dương Minh Ninh, khi giữa cảnh rối ren sau những trận đấu bết bát, họ lại phải gặp “ông kẹ”. Đội bóng sông Hàn.

SHB Đà Nẵng có lẽ chính là khắc tinh của HAGL khi trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, họ đã có 4 lần khiến HAGL phải nếm trái đắng.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Minh Phương và các học trò cũng đang phải đối mặt với những bất ổn. Đặc biệt sau trận thua 0-4 ngay trên sân Hòa Xuân trước CLB Hà Nội, SHB Đà Nẵng đã tụt xuống vị trí thứ 7 với vỏn vẹn 7 điểm.

Quan trọng hơn cả, khi hàng công của đội bóng áo cam mới chỉ ghi được 5 bàn thắng thì hàng thủ đã để đối phương chọc thủng lưới đến 8 lần.

Công cùn, thủ yếu, rõ ràng người hâm mộ đội bóng Đà thành không thể hài lòng với màn trình diễn của mình. Và họ cần một đối thủ…“vừa miếng” kiểu HAGL để tìm lại sự tự tin.

Trong khi đó thì đội chủ sân Pleiku ở thời điểm hiện tại bỗng dưng trở thành “miếng mồi” cho mọi đối thủ. Một Sài Gòn FC đã bước một chân vào khủng hoảng bỗng dưng được cứu vớt bởi “những đứa con của bầu Đức”.

Với một hàng thủ để đối phương xé lưới đến 11 lần. Lập thành tích đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất giải cho đến thời điểm hiện tại khi V.League mới đi qua vòng đấu thứ 5. Khung gỗ đội bóng vùng cao nguyên rõ ràng là mục tiêu bắn phá cho các tiền đạo đối phương.

Đó không phải là những gì người hâm mộ muốn thấy ở HAGL dưới thời của 1 vị HLV mới, đặc biệt là với sự chỉ đạo của một ông Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc, Chung Hea-seong.

Người ta đã không thấy một HAGL như hứa hẹn của những vị lãnh đạo của CLB trước thềm mùa giải mới. Một HAGL hướng đến tốp đầu trên bảng xếp hạng giải bóng đá nước nhà.

Thậm chí là cạnh tranh ngôi vô địch. Nhưng không, ở thời điểm hiện tại, sau những gì đã trình diễn, ngay cả những người HAGL lạc quan nhất cũng đã phải nghĩ đến cuộc đua trụ hạng nếu đội bóng Phố núi không thay đổi.

Điều cần kíp của BHL đội bóng phố núi là thay đổi tức thời những vị trí chủ chốt nơi hàng phòng ngự.

Một Kim Jin-seo đẹp người tốt tướng nhưng vụng về trong các pha đánh chặn tiền đạo đối phương đã và đang là tử điểm ở hàng thủ HAGL.

Thêm vào đó, trên hàng công, chân sút người Jamaica cũng cao to, vạm vỡ và vụng về không kém đồng nghiệp người Hàn.

Trong vai trò một trung phong, Gordon Rimario Allando thi đấu 450 phút cho HAGL mà vẫn vô hại khi chưa ghi được bàn thắng nào thì rõ là BHL của bộ đôi Minh Ninh, Chung Hea-seong nên xem lại bởi họ đang sở hữu một tiền đạo “hiền lành dễ mến” với các khung thàng đối phương là Công Phượng rồi.

Qua Năm vòng đấu, có một điều đau lòng mà người phố núi phải chấp nhận là đội bóng của mình hầu như chấp tiền đạo. HAGL đòi “tranh hùng, xưng bá” ở V.League mà không có tiền đạo ghi bàn.

Trong 5 bàn thắng của họ cho đến thời điểm này được lập công bởi các tiền vệ. Trên bảng xếp hạng, HAGL đang đứng ở vị trí thứ 11.

Nếu tiếp tục trắng tay ở cuộc đụng độ với SHB Đà Nẵng nhiều khả năng binh đoàn của ông Chung Hea-seong sẽ rơi xuống đáy vực. Bởi thế, HAGL chỉ có mỗi một cửa phải thắng trong cuộc đối đầu mang tính chất 6 điểm này.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
23 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL - Đà Nẵng: Đội bóng phố núi phải thay đổi hay là… rơi xuống vực thẳm