Chơi xuất sắc suốt 90 phút và đã cứu thua rất nhiều pha ăn bàn của tuyển Nhật nhưng Đặng Văn Lâm vẫn bị đánh bại bởi Ritsu Doan trên chấm 11m.

Văn Lâm nói gì sau khi thua Nhật Bản, phải dừng bước tại tứ kết Asian Cup 2019?

Trần Ngọc Minh Thư | 24/01/2019, 22:24

Chơi xuất sắc suốt 90 phút và đã cứu thua rất nhiều pha ăn bàn của tuyển Nhật nhưng Đặng Văn Lâm vẫn bị đánh bại bởi Ritsu Doan trên chấm 11m.

Sau trận thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu, Văn Lâm khá buồn vì không thể cùng đội tuyển viết tiếp câu chuyện cổ tích. Chia sẻ với người hâm mộ, thủ thành tuyển Việt Nam cho biết:

"Hôm nay tuyển Việt Namđã chơi với một đối thủ đẳng cấp và chúng tôi đã thi đấu hết mình. Nhìn tổng thế thì chúng tôi có một trận cầu sòng phẳng. Thật lòng là tôi khá buồn vì đội không thể có bàn thắng nhưng dù sao, cả đội đã thi đấu và cố gắng hết hình", anh nói.

Dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019 trước một ứng viên vô địch Nhật Bản,các cầu thủ Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước khi thể hiện một tinh thần thi đấu không mệt mỏi và chơi sòng phẳng với những đối thủ được đánh giá trên cơ như Iran, Iraq, Jordan hay Nhật Bản. Nói về 5 trận đấu vừa qua, Văn Lâm tâm sự:

"Hành trình vừa qua rất nhiều cảm xúc và chúng tôi xin cảm ơn người hâm mộ quê nhà, những cổ động viên đã không ngại đường xa đã theo chân chúng tôi sang tận UAE để cổ vũ đội tuyển. Chúng tôi rất biết ơn vì điều đó và đội tuyển Việt Namcũng tự hào rằng mình đã thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo".

Là cặp đấu đầu tiên đá trận tứ kết mở màn và cũng là trận đấu đầu tiên của Asian Cup dùng đến công nghệ VAR. Chính công nghệ này đã giúp cho tuyển Việt Nam thoát bàn thua ở phút 25, khi Yoshida đưa bóng vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm từ quả phạt góc của Gaku Shibasaki. Tuy nhiên,trọng tài chính Mohamed Abdulla nhận được báo hiệu từ VAR, rồi chạy về khu kỹ thuật. Chỉ sau vài giây xem hình quay chậm, ông quyết định từ chối bàn thắng của Nhật Bản, và thổi phạt Yoshida vì lỗi chạm tay.

Nhưng nếuVAR khước từ bàn thắng của Yoshida trong hiệp một, nhưng cũng mang về phạt đền cho Nhật Bản ở hiệp hai. Trung vệ Bùi Tiến Dũng bị cho là đã phạm lỗi với Ritsu trong cấm địa. Trọng tài chính không quan sát được tình huống này và khi nhận tín hiệu VAR một lần nữa,ông Abdulla quyết định thổi phạt đền và rút thẻ vàng cho Tiến Dũng. Từ chấm 11 mét, Ritsu sút căng và sệt về bên phải. Văn Lâm đã đổ người đúng hướng nhưng không kịp cứu thua.

Minh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Lâm nói gì sau khi thua Nhật Bản, phải dừng bước tại tứ kết Asian Cup 2019?