Thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản và dừng bước ở tứ kết nhưng đội tuyển Việt Nam đã có trình diễn đáng khen ngợi. Chính vì điều này mà HLV Park Hang-seo dành những lời ca ngợi cho các học trò của mình.

HLV Park Hang-seo khen ngợi và vô cùng tự hào về tuyển Việt Nam

Trần Ngọc Minh Thư | 25/01/2019, 06:58

Thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản và dừng bước ở tứ kết nhưng đội tuyển Việt Nam đã có trình diễn đáng khen ngợi. Chính vì điều này mà HLV Park Hang-seo dành những lời ca ngợi cho các học trò của mình.

Kết thúc 90 phút của trận tứ kết Asian Cup 2019,tuyển Việt Nam đã thất thủ trước ứng viên Nhật Bản với tỷ số tối thiểu. Mặc dù thua trận nhưng với những gì các học trò của HLV Park Hang-seo đã trình diễn cho thấy một đội tuyển chơi sòng phẳng, không e sợ và thậm chí có những lúc lấn lướt, dồn ép đối thủ.

Trả lời báo chí sau trận đấu, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự tự hào về màn trình diễn tuyệt vời của các học trò của mình: "Ngay sau chức vô địch AFF Cup 2018, chúng tôi đã phải tập trung trở lại, ban huấn luyện và các cầu thủ không đủ thời gian để hồi phục và chuẩn bị cho Asian Cup. Tôi tiếc là chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng dẫu sao đội bóng cũng đã chơi quá tuyệt vời. Việt Nam đã vào đến tứ kết. Đó là kết quả đáng khen.Hôm nay, dù thua Nhật Bản nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt. Họ cho tất cả thấy Việt Nam có thể chơi bóng tốt như thế nào. Tôi thực sự tự hào về họ".

Nói về đối thủ Nhật Bản, HLV Park cho biết, khi vào trận ông vẫn tin tưởng các cầu thủ của mình sẽ làm nên điều bất ngờ."Thực ra tôi có một chút thất vọng. Tôi thực sự hy vọng sẽ có điều kỳ diệu, nhưng nó đã không xảy ra nên tôi có chút thất vọng", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

Dừng bước ở tứ kết, HLV Park khẳng định dù không thể tiếp tục làm nên điều kỳ diệu nhưng tin rằng những trận đấu vừa qua sẽ là bài họcquan trọng cho những giải đấu quan trọng trong năm 2019:"Tôi nghĩ tuyển Việt Nam có tương lai xán lạn. Việc tuyển Việt Nam vào tứ kết là điều bất ngờ và tôi tin CĐV rất thích điều đó. Tôi nghĩ với những thành công ở giải đấu này sẽ giúp cho bóng đá trẻ Việt Nam sẽ tốt hơn trong thời gian tới".

Tại VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc để góp mặt trong vòng đấu của 8 đội mạnh nhất. Mặc dù vậy, theo nhận xét của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể so sánh với các đội bóng tốp đầu châu lục, nhưng những trận đấu này sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn rất nhiều. Ông nói: “Tôi không bao giờ trông chờ đội có thể làm được những điều đã đạt được nhưng đó là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ. Chúng tôi vẫn có một khoảng cách với Iran, Iraq, Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng tôi tin các cầu thủ của mình sẽ trưởng thành hơn trong tương lai".

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo khen ngợi và vô cùng tự hào về tuyển Việt Nam