HLV Park Hang-seo vừa chính thức công bố danh sách 30 tuyển thủ tham dự ASIAD 18. Trong thành phần này, vẫn là những ngôi sao đã mang về chiến tích tại á quân giải U.23 châu Á tại Thường Châu vào tháng 6 vừa qua.

Công Phượng và top 4 ngôi sao U.23 có thể bật bãi ở tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD

Chiêu Dương | 19/07/2018, 12:00

HLV Park Hang-seo vừa chính thức công bố danh sách 30 tuyển thủ tham dự ASIAD 18. Trong thành phần này, vẫn là những ngôi sao đã mang về chiến tích tại á quân giải U.23 châu Á tại Thường Châu vào tháng 6 vừa qua.

Không thể phủ nhận ngôi Á quân tại giải U.23 châu Á là dấu mốc để nhiều cầu thủ trẻ tiếp đà phát triển trong đó Phan Văn Đức đã “vươn tầm” để trở thành trụ cột tại SLNA.

Dẫu vậy, cũng không ít cầu thủ của U.23 Việt Nam đã bị hạn chế đáng kể cơ hội ra sân tại CLB. Do đó, dù từng toả sáng ở giải đấu hỏi tháng 1 nhưng cơ hội đá chính của những cầu thủ sau đây tại ĐT Olympic sẽ là một dấu hỏi lớn.

1. Thủ môn Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hoá)

Trở lại FLC Thanh Hoá sau mùa giải xuất thần tại giải U.23 châu Á, thủ thành Bùi Tiến Dũng được kỳ vọng rất lớn để sớm trở thành “người gác đền” vững chắc của ĐTQG Việt Nam.

Dẫu vậy, thủ thành từng nổi tiếng với tài bắt phạt đền ở giải U.23 châu Á đã không thể cạnh tranh nổi với vị trí của những người đàn anh như Thanh Thắng, Bửu Ngọc tại đội bóng xứ Thanh. Thêm vào đó, những hợp đồng quảng cáo đã dần kéo phong độ của thủ thành này xuống thấp.

Không yên tâm với vị trí của Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo thậm chí đã phải gọi thủ thành Văn Lâm vào danh sách các cầu thủ quá tuổi tại ĐT Olympic.

Sẽ không quá bất ngờ khi ở giải đấu tới, vị trí của “thủ thành quốc dân” sẽ chỉ là ở trên băng ghế dự bị và ngôi sao trong khung gỗ lại là người bắt chính của Hải Phòng FC.

2.Tiền vệ Phạm Đức Huy (CLB Hà Nội)

Tại giải U.23 châu Á, Đức Huy – Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm ưa thích của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ở một đội bóng có hàng trung tuyến “chật chội” như CLB Hà Nội, Phạm Đức Huy không có nhiều cơ hội thi đấu ở vị trí này.

Trong các trận đấu được thị sát của HLV trưởng tuyển Việt Nam thì tiền vệ này đã không có mặt. Với sự bổ sung của những cầu thủ mới như Minh Vương, Triệu Việt Hưng hay đặc biệt là người đàn anh Hùng Dũng ở CLB Hà Nội, Đức Huy khó lòng giữ được vị trí chính thức ở giải đấu tới.

3.Tiền đạo Công Phượng (HAGL)

Dù đã ghi được 7 bàn kể từ đầu mùa, Công Phượng vẫn chưa cho thấy nhiều nét thay đổi trong lối chơi khi phần lớn các tình huống ghi bàn của cầu thủ HAGL này chỉ xuất phát từ các tình huống bóng chết.

Tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn có thể phải ngồi dự bị cho “cựu binh” Văn Quyết khi HLV Park Hang-seo đang hướng tới bộ khung vững chắc cho hàng công ĐT Việt Nam tại chuỗi giải đấu sắp tới bao gồm ASIAD, AFF Cup và Asian Cup 2019.

4. Tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)

Tiền đạo Hà Đức Chinh là cái tên tiếp theo có thể mất chỗ ở ĐT Olympic Việt Nam. Mặc dù đang có phong độ khá tốt tại SHB Đà Nẵng, Chinh “đen” sẽ phải cạnh tranh với “lão tướng” Anh Đức ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo của Olympic Việt Nam.

Thậm chí, nếu Anh Đức không được chọn vào danh sách cuối cùng, Đức Chinh sẽ phải cố gắng nỗ lực nếu như không muốn bị chân sút “mới nổi” Nguyễn Tiến Linh chiếm chỗ.

Hiện tại, cầu thủ trẻ của B.Bình Dương đã ghi được tới 10 bàn thắng và xếp thứ ba trong danh sách vua phá lưới ở V.League 2018.

5 Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL)

Cầu thủ 22 tuổi người Binh Phước đã tỏ ra khá vô duyên trong những lần tập trung của tuyển Việt Nam. Ở mùa giải năm nay tại V.League,số 7 của HAGL với nhữngtình huốngkhiến đối thủ chóng mặt bởi những pha quần thảo với trái bóng, biến tốc và ngoặt hướng liên tục trước khi gọn ghẽ chuyền ra cho anh bạn Văn Thanh hoặc Công Phượng đứng đón sẵn trong khu cấm đã gây một ấn tượng rất mạnh.

Tuy nhiên, ở đợt tập trung này, hàng tiền vệ của HLV Park Hang-seo lại là nơi tập trung của rất nhiều hảo thủ. Nếu không thể hiện được nhiều, chân chuyền khoá 1 hoc viện JMG sẽ phải sớm nói lời chia tay tuyển Olympic Việt Nam.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng và top 4 ngôi sao U.23 có thể bật bãi ở tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD